Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Tại Văn bản số 1405/UBND-XDCB, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư các khu công nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, nhất là trong các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương truy vết tại các địa bàn có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp nhằm xác định các trường hợp F1, F2, thông qua quản lý ca làm việc camera tại các vị trí công cộng, căng tin, nơi nghỉ ngơi giữa ca làm việc... để thực hiện cách ly, xét nghiệm kịp thời. Toàn bộ người lao động làm việc cùng phân xưởng với F0 đều coi là F1.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện truy vết F1, F2, F3 liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế lập danh sách để thông báo ngay cho các tỉnh, thành phố danh sách những người lao động có liên quan ở các tỉnh, thành phố khác để kịp thời cách ly, truy vết, khoanh vùng.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm liên hệ với các doanh nghiệp trong các Khu, cụm công nghiệp để cho Sở, ngành địa phương tác nghiệp trong suốt quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch. 

Bên cạnh đó, chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp xây dựng phương án cách ly, xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19 và tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch Covid-19; kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại tỉnh Bắc Ninh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp lập danh sách thông tin của tất cả người lao động để phục vụ việc truy vết khi cần; phối hợp, cung cấp thông tin về người lao động cho các địa phương lân cận khi có yêu cầu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải (nhất là các đơn vị chuyên chở công nhân, chuyên gia và vận tải các sản phẩm nông nghiệp, hàng hóa) lập và lưu trữ danh sách các phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm di chuyển theo hướng tuyến cố định, phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Lập danh sách số lượng xe, biển số xe (sắp xếp theo thứ tự) chở công nhân, chuyên gia, xe chở các sản phẩm nông nghiệp, xe chở hàng hóa đi/về giữa tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh/thành khác theo tuyến cố định để gửi về Ban quản lý các khu công nghiệp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17/5/2021.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, các địa phương khẩn trương hoàn thiện và triển khai phần mềm ứng dụng, hướng dẫn khai báo, cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Thành lập các Tổ giám sát theo nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm tra để đánh giá việc khai báo phần mềm ứng dụng của các doanh nghiệp đảm bảo sát với thực tế tại cơ sở. Những trường hợp khai báo sai sự thật, hoặc không khai báo, đề xuất biện pháp xử lý theo quy định....

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.