Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Toàn tỉnh có hơn 1.300 mô hình “Dân vận khéo”

Giai đoạn 2020 - 2023, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh Bắc Ninh đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Gia Bình tuyên truyền, vận động người dân sử dụng men vi sinh IMO trong sản xuất.
Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Gia Bình tuyên truyền, vận động người dân sử dụng men vi sinh IMO trong sản xuất

Toàn tỉnh hiện có 1.334 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, có 1.200 mô hình tập thể, 134 mô hình cá nhân. Tiêu biểu như các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” trong các cấp Công đoàn; “Cánh đồng không bao bì thuốc bảo vệ thực vật”, “Nói không với thực phẩm bẩn”, “Mỗi địa phương một sản phẩm” trong các cấp Hội Nông dân; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội Phụ nữ các cấp...

Các phong trào, các mô hình “Dân vận khéo” đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, huy động được nhiều nguồn lực xã hội tham gia, mang lại những hiệu quả rõ rệt về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng, nhân rộng các điển hình về công tác dân vận trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh các cơ chế phối hợp giữa hệ thống dân vận với các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các cơ quan trong hệ thống chính trị nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 5: Đồng Tháp giữ vị trí số 5
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 5: Đồng Tháp giữ vị trí số 5

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Nghệ An: Công nhận 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu
Nghệ An: Công nhận 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu

UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp Hội đồng thẩm định để xem xét và công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu và chính thức công nhận 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Từ 1/7, bảng lương công chức sẽ thay đổi như thế nào?
Từ 1/7, bảng lương công chức sẽ thay đổi như thế nào?

Nghị quyết kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15 thông qua sáng 29/6 đồng ý cải cách tiền lương với phương án tăng lương cơ sở từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng một tháng từ 1/7/2024.

Từ 1/7, tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng
Từ 1/7, tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng

Sáng 29/6, sau khi nghe Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết này với 100% ĐBQH có mặt tán thành. Nghị quyết có nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung về tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng/tháng từ 1/7.

Người bắt đầu tham gia BHXH sau 1/7/2025 sẽ không được rút một lần
Người bắt đầu tham gia BHXH sau 1/7/2025 sẽ không được rút một lần

Sáng 29/6, Quốc hội biểu quyết lựa chọn phương án người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Bản đồ trải nghiệm miền Trung từ A - Z cho khách du lịch
Bản đồ trải nghiệm miền Trung từ A - Z cho khách du lịch

Đến hẹn lại lên, hè này, các tỉnh, thành phố miền Trung lại tiếp tục “thống trị” xu hướng du lịch và không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Bạn đam mê du lịch miền Trung mà chưa biết bắt đầu từ đâu, cùng bỏ túi ngay loạt hoạt động sau cho một chuyến du lịch miền Trung trọn vẹn!