Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bác sỹ chẩn đoán nhầm thai lưu bị điều chuyển công tác

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa có quyết định xử lý kỷ luật bác sỹ Nguyễn Văn Tiến - người đã chẩn đoán sai trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1991, ở Hà Nội) bằng cách điều chuyển công tác về Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện, bắt đầu từ ngày 9/1.

Bác sỹ chẩn đoán nhầm thai lưu bị điều chuyển công tác - Hình 1

 Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội)

Bên cạnh việc thi hành kỷ luật đối với bác sỹ Tiến, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng yêu cầu các khoa, phòng rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, khắc phục những điểm yếu, giảm thiểu sai sót để chăm sóc người bệnh một cách tốt hơn.

Trước đó, do sai sót trong quá trình khám chữa bệnh, bác sỹ Nguyễn Văn Tiến ở Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã có chỉ định chưa chính xác và đưa ra lời khuyên chưa thỏa đáng với người bệnh là chị Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1991, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, ngày 5/1, trên một số báo điện tử có đăng thông tin về vụ việc chị Nguyễn Thị Thanh Mai có thai 7 tuần tuổi; ngày 3/1, chị Mai có biểu hiện ra máu, đến khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì được chẩn đoán thai lưu. Bác sỹ Nguyễn Văn Tiến. là người trực tiếp khám và chẩn đoán cho chị Mai.

Tuy nhiên, sáng 4/1, chị Mai xin ra viện và đến khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được chẩn đoán thai vẫn phát triển bình thường với kết luận siêu âm: “Thai 06 tuần 4 ngày, có tiếng âm vang tim thai 122l/p”.

Chiều 4/1, chị Mai đã quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để làm thủ tục nộp tiền viện phí và gặp lại bác sỹ Tiến để hỏi thì được bác sỹ Tiến trả lời "do bác sỹ quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò". Bác sỹ cũng tự nhận là đã kết luận thai chết lưu và không phát triển, hơi vội vàng.

Bệnh viện đã có quyết định kỷ luật chuyển công việc đối với bác sỹ Tiến, đồng thời bác sỹ Tiến cũng không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng.

Ngoài ra, kíp trực cùng bác sỹ Tiến cũng chịu nhận hình thức phê bình.

 Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.