Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 10- Nghi vấn SP không làm từ cà phê: Cơ quan chức năng... “phớt lờ”?

Nghịch lý kinh doanh cà phê không đạt chuẩn, có dấu hiệu gian lận thương mại ở Đắk Lắk, đang rất cần Sở Y tế và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn của tỉnh vào cuộc. Tuy nhiên, các cơ quan này dường như đang im lặng trước quyền lợi của người tiêu dùng.

THCL Nghịch lý kinh doanh cà phê không đạt chuẩn, có dấu hiệu gian lận thương mại ở Đắk Lắk, đang rất cần Sở Y tế và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vào cuộc. Tuy nhiên, các cơ quan này dường như đang im lặng trước quyền lợi của người tiêu dùng?

Như thông tin trên báo điện tử Thương hiệu & Công luận đã đăng tải ở các kỳ trước, kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cho thấy, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh cà phê có thương hiệu tại Việt Nam, trong đó nhiều nhất là tại Đắk Lắk, đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm không đạt chuẩn theo quy định và công bố chất lượng trên bao bì sản phẩm.

Giải đáp nghi vấn "có hay không hành vi gian lận thương mại của doanh nghiệp sản xuất?" - là trách nhiệm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tỉnh Đắk Lắk.

Nhưng khi người tiêu dùng còn chưa hiểu trách nhiệm này thuộc về ai thì sự im lặng của cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi nhận được phản hồi từ phía Thương hiệu & Công luận càng khiến dư luận đặt vấn đề  về “lỗ hổng” trong quản lý.

Cụ thể, phía báo đã gửi công văn đến Sở Y tế và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, phản ánh về kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3.

Bài 10- Nghi vấn SP không làm từ cà phê: Cơ quan chức năng... “phớt lờ”? - Hình 1

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk 

Ngày 24/11, PV sau thời gian chờ đợi đã đến trực tiếp liên hệ với phía Sở Y tế và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk. Các đơn vị khẳng định đã tiếp nhận công văn và sẽ sớm có buổi làm việc để thông tin tới báo.

Thế nhưng, từ thời điểm đó đến nay, Thương hiệu & Công luận vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía các cơ quan này?

Đã hơn 1 tháng kể từ khi sự việc bị phát hiện, theo ghi nhận của PV, các sản phẩm của những thương hiệu cà phê tại Đắk Lắk vẫn hàng ngày được “đổ” ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Trong đó, có những sản phẩm cà phê nghi vấn không được làm từ cà phê. Và chính người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục bị đánh lừa khi phải sử dụng sản phẩm cà phê không đảm bảo tiêu chuẩn như đã quảng cáo và công bố chất lượng trên bao bì sản phẩm.

Phải chăng, phía cơ quan quản lý tỉnh Đắk Lắk đang thờ ơ với những sai phạm của doanh nghiệp cà phê và bỏ mặc quyền lợi của người tiêu dùng?

Xuân Nghĩa 

Bài liên quan

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.