Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Nam thanh niên bị điện giật cháy khô: Do vi phạm an toàn lưới điện

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, cũng như tăng cường tuyên truyền cho người dân trong việc chấp hành các quy định an toàn hành lang lưới điện.

THCL Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, cũng như tăng cường tuyên truyền cho người dân trong việc chấp hành các quy định an toàn hành lang lưới điện.

Vừa qua, Báo điện tử Thương hiệu & công luận có đưa tin nam thanh niên trèo lên mái nhà để sửa chữa thì bị đường dây điện cao thế phóng điện dẫn tới cháy khô tại thôn Nam Sơn, xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội). Qua tìm hiểu, nạn nhận là anh Nguyễn Văn Chiến, 32 tuổi, thường trú tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình).

Ngay sau xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bài 2- Nam thanh niên bị điện giật cháy khô: Do vi phạm an toàn lưới điện - Hình 1

Trụ sở Công ty Điện lực Chương Mỹ

Để làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Ngọc Mười - GĐ Công ty Điện lực Chương Mỹ.

Nhận định về vấn đề trên, ông cho biết: “Sự cố xảy ra khoảng cột 76-77  đường dây trung áp 22kV, lộ 474E10.9 trạm biến áp 110kV Xuân Mai do nạn nhân bất cẩn trong khi sửa mái nhà, cũng như vi phạm khoảng cách phóng điện.

Ngay sau đó, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã tích phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, Sở Công thương đã tiến hành khôi phục cấp điện và khôi phục tình trạng ban đầu trước khi xảy ra sự cố; làm việc với Công an huyện phân tích nguyên nhân gây sự cố; tăng cường các biện pháp cảnh báo nguy hiểm và các giải pháp tiếp tục tuyên truyền với chính quyền địa phương và người dân, nơi có đường dây trung áp đi qua; tiếp tục làm việc với chủ nhà (nơi vi phạm) lập các cam kết bảo vệ hành lang phòng điện an toàn đường dây, đồng thời lập đoàn tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân”.

Ông Mười cũng cho biết thêm: “Theo quan sát, biên bản kiểm tra của Sở Công thương ngày 20.12.2016 tại vị trí sự cố (chưa khôi phục tình trạng ban đầu, khoảng cách gần nhất từ đường dây đến điểm trên cùng của mái nhà là 1,8 m - cấp điện tạm sau sự cố, dây điện bị trùng võng sau sự cố ngắn mạch ngày 19/12 nêu trên). Sau khi khôi phục (lấy lại độ võng - ngày 21.12.2016),  tình trạng ban đầu, khoảng cách trên là 2,1 m, khoảng cách an toàn theo quy chuẩn của ngành điện”.

Sự việc trên là hồi chuông cảnh báo đối với nhiều hộ dân đang sinh sống tại các khu vực có đường dây điện cao và trung thế chạy qua, tuyệt đối chấp hành những quy định của ngành điện, cũng như biển cảnh báo, để không có thêm sự việc đau lòng nào xảy ra trong thời gian tới.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.