Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ban Chỉ đạo 389 Quảng Bình: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và tội phạm ma túy

Năm 2014, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm

Năm 2014, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đã xử lý 3.261 vụ vi phạm (tăng 698 vụ so với năm 2013). Tổng số tiền phạt hành chính, trị giá hàng tịch thu, hàng tiêu hủy và truy thu thuế gần 48 tỷ đồng, tăng gần 16 tỷ đồng so với năm 2013.

Với tình hình buôn lậu và gian lận thương mại trong năm 2014, có chiều hướng gia tăng  phức tạp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán tình hình hàng lậu, buôn bán trái phép Ma túy, pháo lậu xuất hiện ngày một nhiều. Với tình hình đó, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh Quảng Bình và Cảnh sát Biển đã tăng cường lên kế hoạch phối kết hợp đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015.

Riêng trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra 122 trường hợp, phát hiện 84 vụ vi phạm, đã xử lý 73 vụ, phạt cảnh cáo 26 vụ và phạt tiền 38 vụ. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng tịch thu chưa bán và hàng tiêu hủy trên 1 tỷ đồng.

Hải quan Quảng Bình xác định nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và tội phạm ma túy là nhiệm vụ trọng tâm

Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo

Thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Ban chỉ đạo 389, 138 của tỉnh Quảng Bình về công tác đấu tranh chống buôn lậu trước, trong và sau Tết. Đơn vị đã ban hành Kế hoạch số 1168/KH-HQQB ngày 28/11/2014, trong đó xác định cửa khẩu Quốc tế Cha Lo là địa bàn trọng điểm, đối tượng trọng điểm là lái xe, hành khách nhập cảnh vận chuyển trái phép các loại pháo nổ, vũ khí, ma túy…

Trong năm 2014, đơn vị  đã bắt giữ và xử lý 71 vụ vi phạm hành chính, trị giá hàng hoá vi phạm 499,7 triệu đồng, tổng số tiền phạt 324,5 triệu đồng; phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 52 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hóa, ma túy qua biên giới (trong đó 11 vụ ma túy, 28 vụ pháo), giao cho lực lượng Biên phòng thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Đợt cao điểm trong và sau Tết, từ ngày 18/11/2014 đến ngày 10/3/2015, đơn vị đã xử lý 16 vụ, phạt tiền 60,7 triệu đồng, hành vi chủ yếu là quá thời hạn tạm nhập, tạm xuất đối với phương tiện vận tải; phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 19 vụ, trong đó 16 vụ vận chuyển trái phép 906,74 kg pháo các loại và 03 vụ bắt giữ 633 viên ma túy tổng hợp.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của Tổng cục Hải quan, Ban chỉ đạo 389, 138 Trung ương và tỉnh Quảng Bình. Cục Hải quan tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 115/KH-HQQB ngày 05/02/2015 để chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động đấu tranh có hiệu quả với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, ma túy qua biên giới, xác định công tác phòng chống buôn lậu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Qua đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành trong công tác chống buôn lậu và ma túy.

Công an Quảng Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm ma túy xuyên biên giới.

Ma túy và pháo lậu cất giấu trong xe bị Hải quan, Biên phòng Quảng Bình bắt giữ.

Công an Quảng Bình đã tăng cường công tác chống gian lận thương mại, hàng giả, buôn bán vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới. Đặc biệt công an huyện Minh Hoá, là huyện miền núi vùng cao nằm về phía Tây Bắc tỉnh Quảng Bình. Phía Tây huyện giáp nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào với 89 km đường biên giới, các dân tộc ít người Bru - Vân Kiều, Chứt với 6.500 người, tập trung ở các xã biên giới (Dân Hoá, Trọng Hoá, Thượng Hoá và Hoá Sơn). Đây được coi là những vùng nóng trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm ma túy xuyên biên giới.

Xác định được những vấn đề trên Cán bộ, Chiến sỹ Công an huyện Minh Hóa đã nâng cao trách nhiệm, vai trò, đồng thời gắn liền với những hành động thiết thực trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm ma túy xuyên biên giới.

Đặc biết trong năm 2014 đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện 02 vụ vi phạm về giá, 06 vụ về vi phạm đăng ký kinh doanh, 02 vụ về vi phạm nhãn hàng hóa, 01 vụ về vi phạm về chất lượng hàng hóa. Phối hợp phát hiện 27 vụ, bắt giữ 28 dối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới. Tiến hành khởi tố 03 vụ/4 đối tượng, thu giữ 264,5 kg pháo hoa và 01 khẩu sung K59, 04 viên đạn. Xử phạt hành chính 24 vụ với 24 đối tượng, phạt tiền 166.750.000đ, thu giữ 99,09 kg pháo hoa, 95 viên đạn.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán đơn vị đã phát hiện 08 vụ với 08 đối tượng, thu giữ 715,8kg pháo hoa và khởi tố 08 vụ với 08 bi can.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động này trong thời gian tới, đơn vị tăng cường tuyên truyền và phát động phong trào “Toàn dân tham gia tố giác buôn lậu, chống hàng giả và gian lận thương mại”, đồng thời nhận định rõ phương thức, thủ đoạn tinh vi của tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại… để kịp thời có biện pháp, kế hoạch đồng bộ, kiên quyết trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Công an Minh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng  tổ chức các lực lượng thường xuyên cắm chốt, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, khu thương mại  đặc biệt là các địa bàn trọng điểm của địa phương.

Xuân Hữu

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.