Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ngãi: Thu nộp ngân sách nhà nước là gần 25  tỷ đồng

Tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vừa diễn ra Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 06 tháng đầu năm 2022, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm. 02 tập thể và 04 cá nhân đã được Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng bằng khen.

Hội nghị do Ban Chỉ đạo (BCĐ) chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL-GLTM&HG) tỉnh Quảng Ngãi (gọi là BCĐ 389)  tổ chức. Tham dự Hội nghị có các ông: Trần Phước Hiền, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh Quảng Ngãi; Võ Minh Tâm, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ngãi, Phó trưởng BCĐ 389 tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ 389 tỉnh Quảng Ngãi… 

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh T-Hà.

Tại Hội nghị, thay mặt BCĐ 389 tỉnh Quảng Ngãi, ông Võ Minh Tâm, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ngãi đã thông qua Báo cáo sơ kết công tác chống BL-GLTM&HG 06 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm.

Bào cáo cho biết: 06 tháng đầu năm 2022, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cơ bản ổn định như trước khi dịch Covid 19 xuất hiện; các cơ sở kinh doanh trên địa bàn dần đi vào hoạt động ổn định trở lại, sức mua của người dân có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, do căng thẳng chính trị của một số nước trên thế giới dẫn đến giá cả nhiều mặt hàng tăng cao so với cùng thời điểm năm 2021, nhất là mặt hàng xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, phân bón, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng,...

Trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ngãi, BCĐ 389 quốc gia, Tổng cục QLTT, các đơn vị là thành viên BCĐ 389 tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình BL-GLTM&HG trên địa bàn tỉnh; không xảy ra tình hình phức tạp về buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả và các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng, chờ tăng giá để trục lợi. 

Kết quả, theo thống kê, trong 06 tháng đầu năm 2022, các ngành thành viên trong BCĐ 389 tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra, phát hiện 512 vụ/547 đối tượng vi phạm; xử lý 503/542 đối tượng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là gần 25 tỷ đồng. 

Đồng thời, tại Hội nghị, Cục QLTT Quảng Ngãi và các thành viên BCĐ 389 tỉnh (Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan, Cục thuế, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn) đã báo cáo tình hình thực tế hoạt động buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh, những hạn chế, khó khăn và những đề xuất, kiến nghị, giải pháp chống buôn lậu và gian lận thương mại trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Phước Hiền ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của BCĐ 389 tỉnh và các thành viên trong công tác chống BL-GLTM&HG trong thời gian qua, nhất là công tác kiểm tra, kiểm soát, bắt giữ, xử lý của các đơn vị thành viên.

Về phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm, ông Trần Phước Hiền yêu cầu: BCĐ 389 tỉnh cần quan tâm đối với từng thành viên nhằm quản lý tốt thị trường, bình ổn giá cả hàng hóa, tránh tình trạng găm hàng, đầu cơ nâng giá, bán hàng giả, hàng kém chất lượng hòng trục lợi bất chính, gây thiệt hại cho người dân; không để hình thành các điểm nóng gây dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tổ giúp việc BCĐ 389 tỉnh cần phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò tham mưu, giúp việc của BCĐ 389 tỉnh…

Ông Trần Phước Hiền (đứng giữa) trao tặng bằng khen của BCĐ 389 Quốc gia cho các tập thể, cá nhân.
Ông Trần Phước Hiền (đứng giữa) trao tặng bằng khen của BCĐ 389 Quốc gia cho các tập thể, cá nhân. Ảnh T-Hà.

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Trưởng ban BCĐ 389 Quốc gia, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, BCĐ 389 tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống BL-GLTM&HG năm 2021./.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.