Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ban Chỉ đạo thu NSNN Lạng Sơn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Sáng 3/7/2019, Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh Lạng Sơn, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Công Trưởng (Trưởng Ban Chỉ đạo) chủ trì họp sơ kết công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Ban Chỉ đạo thu NSNN Lạng Sơn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 - Hình 1

Phó Chủ tịch, Trưởng BCĐ thu ngân sách Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng chủ trì cuộc họp

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác thu NSNN; tập trung rà soát, quản lý nguồn thu; tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và các hành vi gian lận thuế, nợ thuế.

Qua đó, Tổng thu NSNN 6 tháng đầu năm tỉnh đạt trên 3.271 tỷ đồng (đạt 60% dự toán), trong đó, ước thu từ hoạt động xuất nhập khẩu được trên 1.706 tỷ đồng (đạt 61% dự toán, tăng 39,8 so với cùng kỳ). Tổng thu nội địa ước đạt trên 1.564 tỷ đồng (đạt 59% dự toán tỉnh giao, bằng 128,2% so với cùng kỳ).

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả công tác thu ngân sách 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Công Trưởng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, phối hợp thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2019.

Phó Chủ tịch Nguyễn Công Trưởng yêu cầu: Từ nay đến cuối năm, cơ quan thuế tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các địa phương rà soát lại tất cả các sắc thuế để bảo đảm thu đạt chỉ tiêu; kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chây ỳ, nợ đọng thuế để có biện pháp xử lý, không để thất thoát các nguồn thu; quản lý chặt hoá đơn, chứng từ; tăng cường quản lý quy trình, thủ tục cấp sổ đỏ cho thuê đất, hợp đồng chuyển nhượng.

Cục Hải quan, tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa; tăng cường công tác kiểm soát hải quan, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Các sở, ngành, tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác thu, chống thất thu ngân sách để thu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Các cơ quan quản lý thu ngân sách, các huyện, thành phố, tiếp tục tăng cường quản lý các nguồn thu, đánh giá diễn biến về số thu NSNN của từng tháng, nắm chắc tình hình để chuẩn bị cho việc xây dựng dự toán ngân sách năm 2020...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.