Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bán kết World Cup 2018: Sân chơi của các đội bóng Châu Âu

Kết thúc loạt trận tại vòng tứ kết World Cup 2018, hai đại diện của Nam Mỹ là Uruguay và Brazil đã phải dừng bước. Qua đó, hai cặp đấu tại vòng bán kết sẽ là cuộc đại chiến của 4 đội bóng tiêu biểu nhất của Châu Âu là Pháp, Bỉ, Anh và Croatia.

Chủ đề: World Cup 2018

Pháp vs Bỉ: Trận chung kết sớm World Cup 2018

Với những gì thể hiện trước Uruguay tại tứ kết đội tuyển Pháp 1 lần nữa khẳng định vị trí của nhà Vô Địch. Vẫn là những cái tên Kylian Mbappe, Griezmann đã thi đấu rất hay trên hàng công. Tuy nhiên, ở trận này thần đồng 19 tuổi không có bàn thắng nhưng quấy rồi hàng thủ Uruguay rất nhiều. Lối chơi tấn công đa dạng và sức càng lướt của những tiền đạo trẻ tuổi Pháp đã có 1 trận đấu quá thuyết phục trước 1 đội tuyển Bỉ có lối chơi tấn công thì gà trống Pháp không gì phải sợ.

Bán kết World Cup 2018: Sân chơi của các đội bóng Châu Âu - Hình 1

Trận đấu giữa Pháp và Bỉ được xem là trận chung kết sớm của World Cup 2018

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Bỉ vừa có chiến thắng sát sao 2 – 1 trước Brazil nếu không muốn nói là họ chiến thắng không phải nhờ công. Vẫn là lối đá Lukaku cắm bên dưới là E.Hazard, Kevin De Bruyne làm banh và triển khai tấn công. Ngoài ra, hôm nay hàng thủ của Bỉ chơi rất hay đặc biệt Company đã khóa chặt được Naymar lẫn Jesus. Ngay ở phút thứ 15 hiệp 1 đội tuyển Bỉ đã có bàn thắng nhờ pha phản lưới nhà Fernandinho, ở bàn thắng thứ 2 đăng cấp của 1 tiền vệ đang chơi Man City là Kevin De Bruyne đã có pha sút bóng cực hiểm hóc.

Trận Bán kết giữa Pháp vs Bỉ hứa hẹn sẽ là trận chung kết sớm World Cup 2018 khi cả 2 đội đang sở hữu nhiều ngôi sao và cộng giá trị đó lại thì có con số khùng khiếp. Hứa hẹn, trận đấu sẽ có nhiều pha tấn công hay để mang đến trận cầu kịch tính giúp khán giả thỏa mãn niềm đam mê.

Thống kê đáng chú ý:

Pháp và Bỉ từng 73 lần chạm trán nhau trong các giải đấu chính thức. Trong đó Pháp chiếm ưu thế với 24 thắng, 30 hòa và 19 trận thua.

Đây là lần thứ 6 Pháp góp mặt trong trận bán kết World Cup, sau các năm 1958, 1982, 1986, 1998, 2006. Trong lịch sử chỉ có 3 đội tuyển làm tốt hơn Pháp là Argentina (12 lần vào bán kết), Brazil (8) và Italia (7). Pháp đã giành chiến thắng trong cả hai lần gần nhất đá bán kết World Cup (1998, 2006). Với Bỉ, đây mới là lần thứ hai họ góp mặt tại vòng bán kết sau năm 1986. 

Pháp, Bỉ là ứng viên vô địch hàng đầu: Sau hai trận tứ kết đầu tiên, Pháp trở thành ứng viên số một cho chức vô địch. Đội bóng của HLV Didier Deschamps có tỷ lệ đặt 1 ăn 2 cho khả năng lên ngôi tại World Cup 2018. Đứng thứ hai là Bỉ với tỷ lệ đặt 2 ăn 5.

Anh vs Croatia: Sức trẻ đối đầu với kinh nghiệm

4 năm trước, đội tuyển Anh thất bại ê chề tại World Cup 2014 và yêu cầu bóng đá Anh phải cải tổ bằng mọi giá. Tuy nhiên, nhìn vào những gì “Tam sư” có vào thời điểm đó thì công cuộc cải tổ giống như bắc thang lên hỏi ông trời. Vì vậy, bước vào kỳ World Cup lần này, người hâm mộ không còn quá kỳ vọng vào một đội hình trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế.

Thế nhưng, đến khi đội quân của HLV Gareth Southgate lại đang băng băng tiến gần đến trận chung kết thì nhiều người sùng đạo cho rằng Chúa đã ban cho họ những chiến binh cho đội tuyển Anh tại World Cup lần này. Thời thế đã tạo nên những người hùng đi lạc tới tận bán kết World Cup.

Họ đang cảm phấn khích khi các cầu thủ Anh thi đấu như nhảy múa. Vẫn là những cái tên như Raheem Sterling, Marcus Rashford và Harry Kane.

Ở trận đấu trước Thụy Điển, đội tuyển Anh không chỉ phòng ngự hay mà còn phát huy được vũ khí không chiến lợi hại khi kết liễu đối thủ bằng hai pha đá phạt cố định.Với lối đá hưng phấn và càng sung sức này đội tuyển Anh sẽ là đối thủ đáng gờm của Croatia.

Bán kết World Cup 2018: Sân chơi của các đội bóng Châu Âu - Hình 2

Đội tuyển Anh càng thi đấu lại càng thăng hoa

Trong khi đó, đội tuyển Croatia lại đang thể hiện được bản lĩnh và sự lỳ lợm qua từng trận đấu. Đè bẹp Argentina của Messi 3 bàn không gỡ tại vòng bảng. Sau đó, họ cũng đã chơi đẹp với chiến thắng trước Iceland lượt cuối để giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp đi tiếp.

Tiến vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng, đội bóng áo caro không phải gặp nhiều trở lại. Trước Đan Mạch quá khỏe và lỳ đòn, Croatia dù đã bị kéo vào loạt luân lưu nhưng bắn hạ đầy bản lỉnh.

Bước vào trận tứ kết với đội tuyển Nga, suốt 110 phút đội tuyển Croatia đã chơi ép sân đối thủ, tuy nhiên, phải nhờ đến loạt đấu súng nghẹt thở họ mới kết liễu đối thủ. Trận đấu giữa Anh và Croatia hứa hẹn sẽ là trận đấu giữa đội bóng thi đấu bùng nổ với những cầu thủ trẻ và một đội bóng với rất nhiều quái kiệt như bộ đôi nhạc trưởng Modric – Rakitic, đôi cánh Rebic – Perisic và tiền đạo giàu kinh nghiệm Mandzukic.

Thống kê bên lề:

6 trận đối đầu gần nhất, Anh thắng 4 trận, hòa 2 trận.

5/6 trận đối đầu giữa 2 đội đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.