Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của văn phòng cấp ủy cấp huyện về công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I năm 2024 nêu rõ: Quý I năm 2024, văn phòng cấp ủy cấp huyện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nổi bật là tham mưu quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các văn bản của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, tham mưu thể chế hóa cụ thể thành các văn bản của địa phương, của ban thường vụ, thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh việc tham mưu tổ chức hội nghị giao ban tháng, quý, 6 tháng và tổng kết năm về công tác nội chính, văn phòng cấp ủy cấp huyện còn làm tốt nhiệm vụ tham mưu cấp ủy tăng cường, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với đó, công tác tham mưu người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp đã được tập trung giải quyết, hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp. Công tác phối hợp của văn phòng cấp ủy với các ban, các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính được thực hiện thường xuyên, nhịp nhàng, góp phần nâng cao chất lượng tham mưu công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I năm 2024. Đồng thời phân tích, làm rõ những hạn chế, tồn tại trong việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cho thường trực, ban thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai một số chủ trương, quy định về công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực còn chậm.

Việc theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện các kết luận, văn bản chỉ đạo của cấp ủy chưa chặt chẽ, một số việc chưa bảo đảm tiến độ thời gian đề ra. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của văn phòng cấp ủy cấp huyện về công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của các huyện, thị xã, thành phố trong quý I năm 2024. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở các huyện, thị xã, thành phố vẫn còn những tồn tại, hạn chế.

Do đó, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố cần có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực, ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy về nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu của văn phòng cấp ủy cấp huyện về công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo quán triệt, triển khai các chủ trương, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đi liền với việc duy trì nghiêm chế độ giao ban công tác nội chính hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, năm, các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, tình hình Nhân dân để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp, nổi cộm phát sinh ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Cấp ủy và bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, dư luận xã hội quan tâm, lĩnh vực có nhiều đơn thư, phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực nếu được phát hiện; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan tư pháp; củng cố tổ chức bộ máy, đảm bảo các điều kiện để các cơ quan tư pháp nâng cao hiệu quả hoạt động.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).