Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh trung thu 2016: Khởi động sớm, mẫu mã đẹp

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên

THCL Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên, thị trường bánh trung thu tại Hà Nội đã bắt đầu trở nên sôi động, nhiều gian hàng của các hãng nổi tiếng đã mọc lên tại nhiều tuyến phố.

Dạo một vòng quanh thành phố, không khó để nhận ra sự sôi động của thị trường này năm nay. Các thương hiệu bánh trung thu lớn đã bày bán sản phẩm. Trên các tuyến phố như Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Giảng Võ… nhiều gian hàng bán bánh trung thu đã xuất hiện với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại.

Theo quan sát, ở thời điểm hiện nay, người dân mới chỉ đến để hỏi giá, khảo sát các loại hàng, xem mẫu mã, nguyên liệu năm nay có gì mới hơn so với những năm trước. Bên cạnh đó, một bộ phận rất nhỏ, chủ yếu là những người già mua một vài chiếc về ăn trước hoặc một số người với sở thích ăn bánh trung thu kết hợp uống trà xanh mua để thưởng thức.

Điểm mới của thị trường bánh trung thu năm nay đó là ngoài đa dạng mẫu mã, còn mạnh về phần hương liệu sản phẩm. Ngoài ra, các điểm bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng cũng được các doanh nghiệp chú trọng. Các kênh phân phối, bán hàng trực tuyến, nhận đơn hàng trực tiếp từ các xí nghiệp, công ty, cơ quan cũng đang thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng.

Mức giá của các sản phẩm bình dân, tính tới thời điểm hiện tại dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/bánh; một số sản phẩm cao cấp có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/hộp.

Theo đánh giá chung của người tiêu dùng, giá cả bánh trung thu năm nay không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, tại Hà Nội đã xuất hiện các sạp bán bánh trung thu từ rất sớm, phân khúc bánh cao cấp chủ yếu do công ty, xí nghiệp hay các doanh nghiệp đặt để làm quà biếu.

Kinh Đô là một trong những nhãn hiệu tung sản phẩm bánh trung thu sớm nhất ra thị trường. Dự kiến, năm nay, Kinh Đô sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 tấn bánh trung thu các loại.

Trong dòng sản phẩm cao cấp, Kinh Đô sẽ có “Trăng Vàng” thượng hạng, hương vị bánh sẽ có đủ các loại sơn hào hải vị như bào ngư, hải sâm, tôm càng, sản phẩm trà xanh hạnh nhân, hạt sen tứ quý…

Một số đơn vị khác cũng dự kiến sẽ ra mắt nhiều sản phẩm với các dòng khác nhau, với đủ loại như dòng bánh dành cho trẻ em, dành cho người ăn chay… với đủ các mùi, hương vị như đậu xanh, hạt sen, khoai môn, gà quay, vi cá…

Thị trường bánh trung thu 2016 đã khởi động với nhiều loại mặt hàng từ cao cấp đến bình dân. Hy vọng, các dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong dịp Tết Trung thu 2016.

Thế - Đức

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.