Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo an tài khoản - giải pháp mới bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng

Trong bối cảnh công nghệ nở rộ, nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến (online), tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều, thủ đoạn thay đổi liên tục và rất tinh vi, gói Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank ra đời - chính là một giải pháp “cứu cánh” cho người tiêu dùng, cũng như là “tấm khiên” bảo vệ tài khoản cho chủ thẻ. 

Muôn hình vạn trạng lừa đảo qua mạng 

Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) Nguyễn Thành Đạt cho biết:

"Theo báo cáo của nhiều tổ chức về bảo mật thì hiện nay, hình thức tấn công vào lỗ hổng bảo mật vẫn chiếm ưu thế, sau đó là hình thức mạo danh. Hình thức mạo danh có thể sẽ diễn ra liên tiếp trong thời gian tới, vì hành vi lừa đảo này đánh vào nhận thức của người dùng chưa cao và đa phần là tin nhắn mạo danh ngân hàng: Nội dung tin nhắn - chính là cài đặt lại mật khẩu Internet banking của ngân hàng đó, được đóng gói trong một đường link rút gọn.

Đối với người dùng, rất khó để phân biệt, vì tin nhắn đó được gửi cho hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn người. Thông qua truy cập đường link giả mạo gửi kèm tin nhắn, qua đó các đối tượng lừa đảo khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập, mật khẩu, mã OTP) để sử dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng".

Chiêu thứ hai thường gặp là phát tán tin giả trên mạng xã hội. Trên các mạng xã hội như Intasgram hay Facebook..., sẽ có những website hoặc fanpage nổi tiếng hơn cả fanpage của ngân hàng. Thông qua đó, các đối tượng lừa đảo sẽ phát tán rất nhiều nội dung khó kiểm chứng. Các đối tượng lừa đảo sẽ thu hút những người dùng không có nhiều kiến thức hoặc kích thích lòng tham của người dùng. Dần dần, chúng dụ dỗ người dùng vào tham gia các group trên mạng xã hội. Từ đó, rất nhiều người sẽ bị lừa đảo.

Các đối tượng lừa đảo, mạo danh sẽ liên tục cập nhật những công nghệ mà các ngân hàng hay tổ chức tài chính sử dụng để đưa ra kịch bản lừa đảo, áp dụng các công cụ tự động, trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng các kịch bản lừa đảo tự động, mạo danh các định chế tài chính.

Hiện nay, người dân đã nhận được nhiều cuộc gọi quảng cáo hoàn toàn là cuộc gọi tự động. Nếu tiếp nhận cuộc gọi thì người dân sẽ tương tác với một robot đằng sau đó chứ không phải người thật. Đáng nói, với tốc độ phát triển công nghệ tự động như hiện nay thì quy mô lừa đảo sẽ tác động đến hàng trăm ngàn đến hàng triệu người chứ không phải chỉ vài chục ngàn người như hiện nay.

An tâm hơn khi sử dụng sản phẩm Bảo an tài khoản

Trước thực trạng này, Bảo hiểm Agribank đã triển khai nghiên cứu, xây dựng và mở bán sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản phục vụ nhóm đối tượng yếu thế về tài chính, đặc biệt là thuộc khu vực nông thôn mở tài khoản tại Agribank, với tiêu chí sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, bao trùm nhiều loại rủi ro hơn các sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường.

Lợi ích của bảo an tài khoản là bảo vệ giao dịch thanh toán qua Internet khi khách hàng có tài khoản bị lừa đảo bởi các hành vi, như: Bị kẻ mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, tổng đài, gọi đến yêu cầu chuyển khoản đến số tài khoản giả mạo; người dùng đăng nhập vào các trang web giả mạo và bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại/virus… 

Ngoài ra, Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại nếu trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến như chi phí thủ tục hồ sơ và công chứng theo yêu cầu của cơ quan quản lý, chi phí bưu chính, thu nhập bị mất trong thời gian nghỉ việc để khôi phục danh tính, phí đơn xin vay khi đăng ký lại các khoản vay do bị ảnh hưởng bởi việc mất cắp danh tính, chi phí mở lại thẻ tín dụng.

“Bảo an tài khoản” - là sản phẩm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro mất tiền trong tài khoản trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm mạng, tội phạm lừa đảo trực tuyến, giảm bớt thiệt hại tài chính khi không may bất cẩn bị lừa đảo. Qua đó, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng các giao dịch trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank.

Đặc biệt, khi thiết kế sản phẩm, Bảo hiểm Agribank chú trọng đến việc đưa ra một sản phẩm bảo vệ toàn diện có mức chi phí phù hợp với đại đa số người dân với 70.000 đồng/năm và quyền lợi chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm. Bên cạnh đó, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản cũng có mức bảo vệ tối đa, ưu tiên phương án sử dụng kênh online trong công tác thẩm định và đền bù, đảm bảo thủ tục giải quyết thẩm định và đền bù nhanh gọn, tối đa chỉ vài ngày cho một trường hợp.

Bảo hiểm Agribank đã xây dựng Bảo hiểm Bảo an tài khoản đảm bảo các tiêu chí đề ra, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với bà con nông dân - vốn là những “người bạn” của Agribank cũng như của Bảo hiểm Agribank, lựa chọn hướng đi đúng đắn và tìm được đối tác phù hợp, có uy tín trên thị trường bảo hiểm quốc tế, có kinh nghiệm trong việc triển khai sản phẩm.

Thảo Ly

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.