Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bão Doksuri quét qua Đài Loan, hàng trăm nghìn hộ dân bị ảnh hưởng

Ghi nhận sơ bộ trong ngày 28/7 cho thấy, bão Doksuri đã làm bật gốc cây cối, gây mất điện cho hàng trăm ngàn hộ gia đình ở khu vực miền nam Đài Loan.

Tính đến 7h15 phút giờ địa phương (tức 6h15 phút giờ Việt Nam), bão Doksuri, được cơ quan thời tiết Đài Loan xếp là cơn bão mạnh cấp hai, quét qua Eo biển Đài Loan với tốc độ gió tối đa 191km/giờ và di chuyển hướng về phía tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc.

Trước cảnh báo nguy cơ lũ lụt và lở đất, các trường học và văn phòng ở khu vực phía nam Đài Loan tiếp tục phải đóng cửa trong ngày thứ 2, bao gồm cả thành phố cảng Cao Hùng.

Ảnh vệ tinh bão Doksuri. Ảnh: NICT
Ảnh vệ tinh bão Doksuri

Bão cũng khiến hơn 186.000 hộ gia đình trên khắp vùng lãnh thổ này bị mất điện và quật đổ hàng trăm cây xanh tại thành phố Cao Hùng. Các khu vực miền núi phía đông và nam Đài Loan ghi nhận lượng mưa hơn 1.000mm.

Hơn 300 chuyến bay nội địa và nước ngoài đã bị hoãn, dịch vụ đường sắt giữa miền nam và miền đông Đài Loan cũng tạm dừng hoạt động. Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo nguy cơ bão gây gió giật mạnh với tốc độ hơn 155km/giờ tại các đảo Bành Hồ và Kim Môn.

Trước đó, bão Doksuri đã đổ bộ vào miền Bắc Philippines khiến ít nhất 36 người thiệt mạng. Trong đó, một tàu chở khách đã bị lật ở hồ Laguna, gần thủ đô Manila ngày 27/7 sau khi hành khách nhận được cảnh báo gió mạnh đã hoảng sợ di chuyển sang một bên tàu. Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines thông báo, số người thiệt mạng do vụ lật tàu này đã tăng lên ít nhất 26 người trong khi 3 người vẫn mất tích và 40 người đã được cứu.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, tàu đang di chuyển từ một cảng ở khu vực Binangonan đến đảo Talim ở hồ Laguna và chở theo gần 70 người, vượt quá giới hạn khách tối đa là 42 người.

Cảnh sát đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Ba ông cháu tử vong dưới hố nước sâu
Ba ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Rủ nhau đi tắm, nhưng không may hai cháu Vi Hồng Ph. (SN 2013), Vi Thành Ng. (SN 2015) trú tại thôn Cái Cặn, xã Hộ Đáp, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bị đuối nước. Thấy cháu bị đuối nước ông nội xuống cứu, nhưng sau đó cả 3 ông cháu tử vong.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về 19 sinh viên nghi ngộ độc thực phẩm tại ký túc xá Đại học Quốc gia
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về 19 sinh viên nghi ngộ độc thực phẩm tại ký túc xá Đại học Quốc gia

Liên quan đến vụ việc 19 sinh viên Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh nhập viện, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh bước đầu nhận định đây là một trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể.

Bắc Ninh: Khai trừ khỏi Đảng nhiều cán bộ vi phạm quản lý đất đai
Bắc Ninh: Khai trừ khỏi Đảng nhiều cán bộ vi phạm quản lý đất đai

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nhiều nguyên cán bộ lãnh đạo huyện Gia Bình do liên quan vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai.

Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg
Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra thông báo thu hồi toàn quốc đối với lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg, do lô thuốc nhập khẩu nhưng không có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và các tài liệu kèm theo - thuốc vi phạm mức độ 3.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.