Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm nhân thọ: Cuộc đua không cân sức

THCL- Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” với bất cứ hãng bảo hiểm nào.

THCL Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” với bất cứ hãng bảo hiểm nào. Hiện chỉ có 1 DN nội đủ sức tham gia thị trường này.

Thâm nhập thị trường Việt Nam từ 3 năm trước, Tập đoàn Bảo hiểm Anh quốc Aviva đã thành lập liên doanh với Vietinbank. Mới đây, liên doanh Vietinaviva quyết định khai trương hệ thống đại lý bảo hiểm để chiếm lĩnh thị phần lớn hơn. Trong con mắt của hãng bảo hiểm quốc tế đã có 300 năm kinh nghiệm này, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam là mảnh đất chưa được khai phá.

Đại diện tập đoàn Aviva cho biết: “Việt Nam còn tới 90% người dân chưa mua bảo hiểm nhân thọ. Trong khi đó, nhận thức của người dân về loại hình bảo hiểm này đã tăng rõ lên. Trước đây, khi được mời mua bảo hiểm nhân thọ thì người dân thường từ chối kịch liệt, nhưng đến thời điểm hiện tại, người dân đã ủng hộ, lắng nghe và đồng tình”.

Vietinaviva là một trong số 16 DN bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đang chia nhau chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm nhân thọ màu mỡ của Việt Nam. Điều đáng nói, bên cạnh 16 tên tuổi đình đám của các tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia, chỉ có duy nhất 1 DN nội đó là Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ. Để cạnh tranh, DN này chỉ có cách triển khai bảo hiểm nhân thọ đi kèm các sản phẩm phi nhân thọ truyền thống.

Theo bà Thân Huyền Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ: “Chúng tôi đang triển khai mạnh mẽ để có thể ra được những sản phẩm trọn gói, trong đó kết hợp cả bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ chứng khoán. Dự kiến, đến quý III/2015, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm hưu chí”.

Theo thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nguyên nhân của tình trạng mất cân đối giữa DN nội so với DN ngoại là ngành bảo hiểm nhân thọ có những điều kiện khắt khe mà DN nội khó đáp ứng.

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng cho rằng: “Một DN có tới 2,5 triệu khách hàng thì phải phát hành tới 2,5 triệu hóa đơn thu phí bảo hiểm và hóa đơn này được lưu giữ như thế nào khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể kéo dài tới vài chục năm. Khi muốn thành lập, DN bảo hiểm phải nghĩ ra được cách quản lý bằng công nghệ thông tin, nếu chưa đáp ứng được - sẽ không thể thành lập công ty bảo hiểm”.

Thời gian tới, DN nội vẫn khó gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ, trong khi số lượng các đối thủ ngoại sẽ vẫn liên tục tăng. Với hơn 1/4 thị phần thuộc DN nội (duy nhất là Bảo Việt Nhân thọ) so với gần 3/4 thị phần thuộc các DN ngoại, cán cân cạnh tranh trong thị trường béo bở này đang quá lệch vào tay khối ngoại.

Đức Thế ( Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.