Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bão số 1 đang áp sát về Móng Cái, Quảng Ninh

Lúc 4 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc của vịnh Bắc Bộ, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 140km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11 (89 - 117km/giờ), giật cấp 14.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, Đến 16 giờ ngày 18/7, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần.

Vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông trên khu vực đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Khoảng 4 giờ ngày 19/7, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km, đi sâu vào đất liền tiếp tục suy yếu và tan dần.

Vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 22,3 độ Vĩ Bắc; 104,9 độ Kinh Đông trên đất liền khu vực vùng núi Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, ngày 18/7, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 13-14. Biển động dữ dội.

Trên đất liền, vùng ven biển khu vực từ Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11; khu vực các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình có gió giật cấp 8.

Vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có sóng biển cao 3-5m. Vùng biển vịnh Bắc Bộ có sóng tăng dần, cao 2-4m.

Khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Thái Bình sóng biển cao 2-3m.

Ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng có nước dâng do bão từ 0,3-0,5m. Nguy cơ ngập úng ở khu vực trũng thấp tại khu vực ven biển, cửa sông, sạt lở bờ biển do tác động kết hợp của triều cường, sóng lớn và nước dâng do bão vào chiều 18/7.

Do ảnh hưởng của bão, từ 18 - 19/7, ở khu vực Đông Bắc, Việt Bắc có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 180-280mm, cục bộ có nơi trên 400mm; khu vực Tây Bắc, vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa to với tổng lượng mưa từ 100-200mm; Thanh Hóa và Nghệ An lượng mưa 70-120mm.

Cũng trong 2 ngày này, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 50-80mm, có nơi trên 120mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 19 đến 21/7, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm.

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. 

Do tác động của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Đặc biệt, cảnh báo nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vị trí cơn bão số 1 vào lúc 5 giờ ngày 18/7.
Vị trí cơn bão số 1 vào lúc 5h ngày 18/7

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 18/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, có mưa to và giông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3-4.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 4-5; riêng vùng ven biển khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11; khu vực các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Thanh Hóa-Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 4-5.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.