Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo Thanh Hóa kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 20/03, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu (20/03/1962 - 20/03/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ.

Dự buổi lễ có đại biểu: ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Tống Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản; đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; các đơn vị doanh nghiệp và cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa qua các thời kỳ.

Theo đó, kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của các tờ báo tiền thân của Đảng bộ tỉnh, giai đoạn từ năm 1930 đến 1961 như Tiến lên, Hồn Lao động, Tia sáng, Tự do…, Báo Thanh Hóa ra đời đã đánh dấu bước phát triển của báo chí cách mạng Thanh Hóa trước yêu cầu tăng cường công tác chính trị - tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới, khi cả nước đang tập trung sức cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình, 60 năm qua Báo Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nêu gương người tốt, việc tốt, các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, sự suy thoái về đạo đức, lối sống, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà qua các thời kỳ.

Quá trình phát triển, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ làm báo, Báo Thanh Hóa đã chú trọng xây dựng được đội ngũ có chất lượng; quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; phương pháp tổ chức tuyên truyền có nhiều sáng tạo, đổi mới. Nổi bật là thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ, hướng đến Tòa soạn đa phương tiện; xây dựng tổ, nhóm tuyên truyền theo sự kiện, chuyên đề chuyên sâu…

Báo Thanh Hóa hiện có 05 ấn phẩm (báo in và báo điện tử) và trở thành cơ quan báo chí có quy mô và ấn phẩm thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương.

60 năm phấn đấu xây dựng và từng bước trưởng thành, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, không quản hy sinh gian khổ, các thế hệ làm Báo Thanh Hóa đã lao động, cống hiến, góp phần làm nên một cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, một tờ báo gần gũi, thân thương, được độc giả đón nhận, hoan nghênh. Đó là một chặng đường vẻ vang và hết sức tự hào. 

Thời gian tới, Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, để tập trung tuyên truyền tốt nhất, hiệu quả nhất các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; quyết liệt đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành theo xu hướng phát triển báo chí hiện đại; nâng cao chất lượng các ấn phẩm, xây dựng Báo Thanh Hóa trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của tỉnh trong việc cung cấp các thông tin chính thống về Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự mong mỏi của độc giả.

Ghi nhận những kết quả mà Báo Thanh Hóa đã đạt được trong suốt 60 năm qua, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hóa.

Và ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhân kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20/03/1962 - 20/03/2022).

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.