Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo vệ chủ quyền biển đảo là góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển

Với tinh thần “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”, công tác trực Tết, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ở Vùng 1 Hải quân cũng được tăng cường lực lượng. Các cán bộ chiến sĩ quyết tâm chắc tay súng, đảm bảo giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc để đất liền yên tâm vui Tết – đón Xuân.

Những ngày cuối năm, hòa chung với niềm vui chuẩn bị đón Xuân mới trên cả nước, không khí chuẩn bị cho Tết Nguyên đán cận kề đã và đang rộn ràng trên khắp các vùng biên giới, hải đảo xa xôi. Hoạt động chăm lo Tết cho bộ đội ở các điểm đảo được Quân chủng Hải quân chuẩn bị chu đáo.

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn (thứ 2 từ trái sang), Chính ủy BTL Vùng 1 Hải quân thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Bạch Long Vĩ.
Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn (thứ hai từ trái sang), Chính ủy BTL Vùng 1 Hải quân thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Bạch Long Vĩ.

Với tinh thần “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”, công tác trực Tết, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ở Vùng 1 Hải quân cũng được tăng cường lực lượng. Các cán bộ chiến sĩ quyết tâm chắc tay súng, đảm bảo giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc để đất liền yên tâm vui Tết – đón Xuân.

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn, Chính ủy Vùng 1 Hải quân đã có những chia sẻ về tinh thần “Vui Xuân không quên nhiệm vụ” của lực lượng Quân chủng Hải quân.

PV: Thưa Chuẩn Đô đốc, công tác chăm lo Tết cho cán bộ chiến sĩ, đặc biệt ở những đài, trạm, nơi núi cao, đảo xa được Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân quan tâm ra sao?

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn: Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an toàn; tổ chức các hoạt động văn hóa trọng điểm chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024; tổ chức các Đoàn công tác đi thăm, chúc Tết các đơn vị và nhân dân tuyến đảo Đông Bắc.

Cán bộ, chiến sỹ Trạm Rada 485 Vùng 1 Hải quân trang trí đón Tết Giáp Thìn
Cán bộ, chiến sĩTrạm Rada 485 Vùng 1 Hải quân trang trí đón Tết Giáp Thìn

Bên cạnh đó, Vùng thăm, tặng quà các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho bộ đội như: Hội thi bánh chưng xanh, phòng đón xuân, hái hoa dân chủ,… triển khai đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng “mừng Đảng, mừng Xuân” để giáo dục, động viên, bảo đảm đời sống, tinh thần cho bộ đội.

PV: Thực hiện nhiệm vụ trên biển trong những ngày Tết, các cán bộ chiến sĩ Vùng 1 Hải quân thực hiện với tinh thần như thế nào, thưa Chuẩn Đô đốc?

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn: Quán triệt sâu sắc Chỉ thị sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Thìn năm 2024 của Quân chủng Hải quân, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Vùng vui Xuân, đón Tết với tinh thần “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ; không để bộ đội buồn vì không có sân chơi, không được quan tâm” nhất là lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên biển, đóng quân xa đơn vị với phương châm: “Sẵn sàng chiến đấu cao, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Thượng cờ trên biển Hoàng Sa (tỉnh Khánh Hòa) )_Nguồn: Tạp chí cộng sản
Thượng cờ trên biển Hoàng Sa, tỉnh Khánh Hòa. Nguồn ảnh: Tạp chí cộng sản.

Với tinh thần, trách nhiệm cao và tình yêu biển, đảo, mỗi cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân luôn có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, ý chí quyết tâm chiến đấu cao; kiên quyết, kiên trì trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; xử trí thắng lợi các tình huống phức tạp trên biển, đúng quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu cao; tăng cường quan sát, phát hiện mục tiêu trên không, trên biển; không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

PV: Lực lượng Hải quân có mặt ở hầu hết các điểm đảo, vùng biển của Tổ quốc, là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển và người dân sinh sống trên các đảo. Sự gắn kết với nhân dân trên các điểm đảo càng được củng cố như thế nào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thưa ông?

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn: Trong không khí đón Xuân sum vầy của Tết Nguyên đán, sự gắn kết giữa nhân dân với lực lượng Hải quân đóng quân trên các điểm, đảo là điều kiện quan trọng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân trên biển, tạo nên sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Bộ Tư lệnh Vùng 1 quán triệt sâu sắc và thực hiện phương châm “chủ động đến với ngư dân, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân”; sát cánh, đồng hành, giúp ngư dân vững tin vươn khơi, bám biển, khai thác đánh bắt hải sản an toàn.

Cán bộ, chiến sỹ đảo Bạch Long Vĩ chuẩn bị ban thờ Bác Hồ, trang trí phòng đón Xuân với đầy đủ hương vị Tết
Cán bộ, chiến sĩ đảo Bạch Long Vĩ chuẩn bị ban thờ Bác Hồ, trang trí phòng đón Xuân với đầy đủ hương vị Tết.

Xác định “Mỗi con tàu là một cột mốc chủ quyền, mỗi ngư dân là một chiến sĩ bảo vệ vững chắc chủ quyền biền, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh và an toàn.

PV: Chuẩn Đô đốc có lời nhắn, lời chúc gì đến nhân dân và các cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trực Tết tại các đài, trạm, điểm đảo, trên các con tàu ngoài biển?

Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn: Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thay mặt cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân, xin được gửi đến đồng bào và chiến sĩ trong cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài lời chức mừng năm mới, sức khỏe, hạnh phúc!

Hậu phương và cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi hải đảo xa xôi luôn vững tay lái, chắc tay súng, cùng chúng tôi bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, để nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc. Đất liền hãy yên tâm đã có chúng tôi bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc, để nhân dân vui Xuân, đón Tết.

PV: Trân trọng cảm ơn Chuẩn Đô đốc!

Theo VOV.vn.

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.