Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bật mí 7 cách chữa ù tai đau tai hiệu quả tại nhà

Ù tai đau tai không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn tới thính lực, khiến khả năng nghe bị suy giảm nghiêm trọng. Để nhanh chóng cải thiện tình trạng ù tai đau tai, bạn hãy áp dụng ngay các phương pháp tự nhiên trong bài viết sau.

  1. Nhai kẹo cao su giảm đau tai ù tai

    Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng khi bị ù tai đau tai nghiêm trọng, bạn có thể tìm thấy một số lợi ích từ việc nhai kẹo cao su thường xuyên. Động tác nhai kẹo sẽ giúp các cơ trong tai hoạt động và làm bạn thấy dễ chịu hơn. Đây là cách chữa ù tai đau tai đơn giản, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, ngay khi có cảm giác khó chịu

    Massage tai với dầu ô liu giúp giảm đau tai

    Dầu ô liu được biết đến là phương pháp giúp giảm viêm nhiễm, bôi trơn và làm dịu ống tai. Ngoài ra, dầu ô liu còn giúp giảm ù tai, có tiếng kêu trong tai do nhiễm trùng tai gây ra.

    Bạn có thể dùng dầu ô liu để giảm đau tai, viêm nhiễm tai, ù tai bằng cách nhỏ 4 giọt dầu ô liu ấm vào tai đang bị đau và ù. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút, sau đó nghiêng đầu sang bên đối diện cho phần dầu dư thừa chảy ra ngoài. Cuối cùng, bạn dùng bông hoặc khăn mềm lau sạch tai. Thực hiện cách làm này 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy có nhiều cải thiện tích cực.

    Massage tai với dầu ô liu giúp giảm đau tai
    Massage tai với dầu ô liu giúp giảm đau tai.

    Chườm ấm giảm sưng đau tai

    Phương pháp chườm ấm giúp giảm sưng, đau tai rất tốt. Cách làm này khá đơn giản nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

    Bạn dùng khăn bông nhúng vào nước ấm và vắt khô. Đặt khăn ấm lên tai cho tới khi khăn lạnh hẳn. Bạn có thể lặp lại cách làm này cho tới khi thực sự có cảm giác dễ chịu. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kiên trì áp dụng cách làm này trong nhiều ngày.

    Dùng tỏi giảm viêm nhiễm tai, ù tai, đau tai

    Sử dụng tỏi chữa ù tai đau tai là cách được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rất tích cực. Nghiên cứu cho thấy, hợp chất allicin có nhiều trong tỏi giúp giảm viêm, sưng, đau tai rất tốt.

    Bạn có thể sử dụng một nhánh tỏi sống, cắt đầu và đặt ở ngoài ống tai khoảng 20 - 30 phút. Lưu ý, bạn không nên đặt tỏi quá sâu vì chúng có thể lọt vào trong, gây tổn thương nghiêm trọng cho tai.

    Sử dụng dầu cây trà giảm đau tai

    Dầu cây trà chứa hoạt chất có tính sát khuẩn, kháng nấm và chống viêm tốt. Chính nhờ điều này, sử dụng dầu cây trà sẽ giúp giảm đau, chống viêm nhiễm tai - nguyên nhân gây ù tai phổ biến. Bạn không nên dùng dầu cây trà trực tiếp mà cần pha loãng với các loại dầu nền khác như: Dầu ô liu, dầu hạnh nhân để tránh gây bỏng tai.

    Bạn có thể dùng loại tinh dầu này theo công thức 3 - 5 giọt dầu cây trà cùng khoảng 15ml dầu nền. Lắc đều cho tinh dầu và dầu nền hòa cùng nhau. Sau đó, bạn nhỏ 1-2 giọt hỗn hợp đã pha vào tai để cải thiện đau nhức và có tiếng kêu trong tai.

    >>> Xem thêm: Thông tin về chứng bệnh ù tai TẠI ĐÂY.

    Rau diếp cá chữa viêm tai

    Theo đông y, rau diếp cá có tính hàn, thường được dùng để chữa vết thương hở. Sử dụng diếp cá giúp cơ thể sản sinh lợi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể.

    Bạn dùng lá diếp cá rửa sạch, phơi khô. Sau đó lấy khoảng 20g diếp cá khô cùng 10g táo đỏ sắc cùng khoảng 300ml nước. Sắc tới khi nước thuốc còn một nửa thì tắt bếp.

    Bạn chia thuốc làm 2 lần uống trong ngày. Nên sử dụng liên tục trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.

    Sử dụng cây cối xay giảm ù tai, đau tai

    Cây cối xay là thảo dược quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ nhiều đời nay, thảo dược này đã được sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Điếc tai, ù tai, nghe kém cho thấy hiệu quả rất tốt.

    Nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ đã khẳng định, cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac - một loại thuốc chống viêm, giảm đau thường được sử dụng để điều trị viêm nhiễm ở tai. Nhờ đó, thảo dược này giúp cải thiện ù tai, đau tai hiệu quả.

    Cây cối xay thường được sử dụng để chữa các bệnh về tai
    Cây cối xay thường được sử dụng để chữa các bệnh về tai

    Ngày nay, nhận thấy công dụng của cây cối xay, các nhà khoa học đã nghiên cứu, dùng thảo dược này làm thành phần chính, kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, thục địa, câu kỷ tử… để tạo thành sản phẩm có tác dụng giảm ù tai, đau tai, viêm nhiễm tai hiệu quả.

    Các thành phần trong sản phẩm mang đến nhiều tác dụng cho người bị ù tai, đau tai. Cụ thể:

    -         Chống viêm nhiễm ở tai: Sản phẩm chứa các thảo dược có tác dụng giống kháng sinh thực vật như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Các thảo dược này giúp giảm viêm nhiễm, sưng, đau tai, ù tai hiệu quả.

    -         Tăng cường chức năng thận: Theo đông y, tạng thận và tai là hai cơ quan có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thận có khỏe thì tai mới nghe tốt. Do đó, khi tai bị ù, nghe kém, cũng chính là lúc chức năng thận gặp trục trặc. Đây chính là lý do các thảo dược như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa được thêm vào sản phẩm. Nhờ những thảo dược này, sản phẩm giúp giải quyết nguyên nhân sâu xa gây ù tai đau tai theo quan điểm của đông y, đó là do chức năng thận suy giảm.

    -         Tăng cường tuần hoàn máu: Khác với đông y, tây y lại cho rằng, các vấn đề về thính giác như ù tai, đau tai là do tuần hoàn máu kém, làm thần kinh thính giác không hoạt động hiệu quả. Do đó, việc bổ sung các thành phần có tác dụng hoạt huyết, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm sẽ giúp giảm ù tai, đau tai, nghe kém theo quan điểm của y học hiện đại.

    Sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc cải thiện các vấn đề về thính lực như ù tai, nghe kém, giảm thính lực. PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định về sản phẩm như sau: Sản phẩm có thành phần thảo dược được ông cha ta sử dụng từ nhiều đời nay để chữa các bệnh về tai. Khi các thảo dược này kết hợp cùng nhau sẽ giúp tăng cường tuần hoàn cơ thể, bổ thận, giúp thính lực khỏe mạnh hơn.

    Khi nhận thấy có triệu chứng ù tai đau tai, bạn hãy áp dụng các phương pháp tự nhiên như trên. Đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay để triệu chứng này nhanh chóng được cải thiện nhé!

    Xem thêm: Mẹo chữa ù tai hiệu quả  TẠI ĐÂY

    1. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

      Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… Sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

      Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
      Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

      Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

      Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

      Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

      Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thảo Nguyên

Tin mới

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.