Sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 15 - 17/3), Festival Phở 2024 đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự, hơn 65 nghệ nhân đầu bếp và chuyên gia đầu bếp đến từ Hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, Hiệp Hội Đầu bếp Việt Nam.... Festival Phở cũng quy tụ 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu tham gia trình diễn, quảng bá hình ảnh và thương hiệu phở Việt đến từ mọi vùng miền trên cả nước.
Festival Phở 2024 với sự đồng hành của các đơn vị tài trợ là Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, nhãn hàng Chinsu, Phở Story, Nước tinh khiết Bluezone, Phở Xưa Nam Định.
Với hơn 30 gian hàng phở đặc trưng của các khu vực, vùng miền khác nhau, Festival Phở 2024 đã phục vụ hơn 50 nghìn bát phở, với hương vị và chất lượng từ các nghệ nhân và chuyên gia phở trên khắp cả nước.
Sự kiện có sự đồng hành và hỗ trợ của nhãn hàng Chinsu, đơn vị đã trợ giá cho hơn 50 nghìn tô phở cho thực khách, mang đến cho người dân cơ hội thưởng thức món phở thơm ngon, với mức giá vô cùng ưu đãi (chỉ với 15.000 đồng/tô).
Qua Festival Phở 2024, du khách có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển của phở, từ những sợi bánh phở trắng đơn giản mà giờ đây người dân Việt với tình yêu phở đã và đang cho ra rất nhiều loại phở khác nhau, mang giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng để cho bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến Việt Nam là nhắc đến phở.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận của chương trình cho 16 thương hiệu phở tham gia Festival Phở 2024 gồm: Câu lạc bộ Phở xưa Nam Định; Câu lạc bộ Phở Vân Cù, Phở Dệt Xưa, Phở 5000, Phở Ngô H’Mong village Hà Giang, Phở Xương nạc 86 Máy Tơ, Phở Sky Restaurant, Phở xưa sườn cây, Phở Nguyễn Bính, Phở Sắn Quế Sơn, Phở bột chuối xanh, Phở chay Thực dưỡng, Phở Sâm Ngọc Linh, Phở Atiso Đà Lạt, Phở Lạc Hồng, Phở Thìn Bờ Hồ.
Sự kiện cũng hướng tới mục tiêu đưa phở trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước. Thông qua Festival Phở 2024, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiến tới việc lập hồ sơ để đưa văn hóa ẩm thực phở trở thành Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và thế giới.
Phạm Thịnh