Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bế mạc lễ hội tôn vinh sản phẩm, thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Việt Nam

Lễ hội cà phê đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thành công của lễ hội là nguồn lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc.
Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc.

Tối 14/03, tại Quảng trường 10/03, TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”.

Sau 05 ngày tổ chức (từ ngày 10-14/03), Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” đã thu hút 90.000 lượt du khách đến với Đắk Lắk, trong đó 6.000 khách quốc tế. Với 18 chương trình chính thức của lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều nội dung đổi mới và có sự sáng tạo.

Với khát vọng nâng tầm lợi thế cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu văn hoá đến bạn bè quốc tế, hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê đã thu hút 162 đơn vị với hơn 400 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của 06 doanh nghiệp nước ngoài.

Lễ hội đường phố tuyên truyền cho tăng trưởng xanh phát triển cà phê đã thu hút hơn 1.400 nghệ sỹ, diễn viên, học sinh, người mẫu tham gia.

Hưởng ứng lễ hội, hơn 400 quán cà phê tham gia phục vụ hàng ngàn ly cà phê miễn phí phục vụ du khách đến tham quan.

Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề: “Canh tác cà phê thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu” đã thu hút 08 tỉnh, thành phố tham gia, chứng tỏ sự quan tâm lan toả của lễ hội đến các tỉnh bạn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng ban Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 khẳng định: Lễ hội cà phê đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thành công của lễ hội là nguồn lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 có sự tham gia tích cực của người dân với vai trò chủ thể đã thật sự trở thành sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần cho thành công của Lễ hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần cho thành công của Lễ hội.

Ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào thành công chung của lễ hội, tại buổi lễ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Lễ hội.

Tại lễ bế mạc, người dân và khách thập phương đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”; gồm 02 chương: Buôn Ma Thuột – Tự hào thành phố cà phê; Thành phố cà phê – Nơi khởi nguồn sáng tạo.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân, vũ đoàn đến từ tỉnh Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thể hiện bức tranh về cuộc sống tươi vui, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất nhiều huyền thoại.

Đồng thời thể hiện thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột hiện hữu sâu sắc trong đời sống xã hội; TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk luôn sẵn sàng đón chào du khách gần xa và bạn bè quốc tế đến với đại ngàn – Nơi khởi nguồn sáng tạo.

Trương Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.