Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Tre: Yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 21h đến 4h sáng hôm sau

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, tỉnh Bến Tre đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam ký ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh nên đòi hỏi cần phải có biện pháp mạnh hơn so với quy định của Nghị quyết 128 đối với cấp độ dịch cấp độ 2. 

Lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Rạch Miễu đo thân nhiệt cho người dân đi đường
Lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Rạch Miễu đo thân nhiệt cho người dân đi đường. (Ảnh: ĐH)

Vì vậy UBND tỉnh Bến Tre quyết định tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ đồng thời triển khai áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với cấp độ 2.

Theo đó, từ 12 h ngày 26/11, tỉnh Bến Tre áp dụng quy định khung giờ hạn chế ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau. Các hoạt động kinh doanh bida, quán bar, karaoke, vũ trường, internet, trò chơi điện tử dừng hoạt động. Đồng thời, đám cưới, đám tang, đám tiệc, ... được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người cùng một lúc. Nhà hàng/quán ăn, giải khát được phép hoạt động nhưng không quá 50% sức chứa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng, không lơ là, chủ quan. Cùng với đó, ngành Y tế tập trung nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, chỉ riêng ngày 24/11, Bến Tre đã ghi nhận thêm 430 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19trên toàn tỉnh lên 5.514 ca. Trong đó, 2.927 bệnh nhân đã được xuất viện, 60 trường hợp tử vong.

Trong ngày, ngành Y tế đã tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19cho 21.982 người gồm: 21.086 người tiêm đủ 2 mũi, 896 người tiêm mũi 1. Đến nay, Bến Tre có tỷ lệ bao phủ tiêm chủng ít nhất một liều vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên là 94,91%; mũi 2 đạt 61,39% dân số.

Tỉnh Bến Tre hiện có 5 huyện cấp độ 3 gồm: huyện Bình Đại, Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc và thành phố Bến Tre. 4 đơn vị cấp huyện có mức độ dịch cấp 2 là huyện Ba Tri, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú. Đối với cấp xã, tỉnh có 17 đơn vị cấp độ 4; 53 đơn vị cấp độ 3; 82 đơn vị cấp độ 2; 5 đơn vị cấp độ 1.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.