Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Tre sẽ đón khách du lịch nội địa từ ngày 15/11

UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 theo nguyên tắc: "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn".

Đến thời điểm này có 70/162 đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký hoạt động trở lại. Đây là các đơn vị qua kiểm tra bước đầu, Sở VHTT&DL tỉnh đánh giá đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động trở lại và sẽ mở cửa đón khách từ ngày 15/11 theo kế hoạch của tỉnh.

Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch tỉnh Bến Tre được định hướng theo lộ trình 2 giai đoạn. 

Du lịch
Du lịch "xứ dừa" sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 15/11. (Ảnh: ĐH)

Giai đoạn 1: Từ ngày 15/11 đến cuối năm 2021, tỉnh Bến Tre sẽ mở cửa hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh với các loại hình du lịch dịch vụ lữ hành; dịch vụ lưu trú và hoạt động tại các khu/điểm tham quan du lịch.

Đối với dịch vụ lữ hành được tổ chức theo hình thức khách đoàn, theo chương trình khép kín và phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

Riêng dịch vụ lưu trú và hoạt động tại các điểm tham quan du lịch được hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí phòng chống Covid-19 và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

Tiếp đó, giai đoạn 2 trong năm 2022, tỉnh sẽ khôi phục tất cả các hoạt động, loại hình dịch vụ kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh. Và tiếp tục mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và các quốc gia.

Ở mỗi giai đoạn, tỉnh đều xác định những nội dung cần thực hiện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập huấn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đầu tư, xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tua khép kín, tập trung các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, các chương trình tham quan ngoài trời, trải nghiệm, mua sắm đặc sản địa phương…

Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre cũng quan tâm chú trọng đến việc tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước với chủ đề “Du lịch vùng xanh Xứ Dừa - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”; “Du lịch sinh thái sông nước xứ Dừa - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”, đảm bảo các hoạt động du lịch sớm được phục hồi và mang lại hiệu quả cao.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.