Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bênh nhân Covid – 19 thứ 61 ở Ninh Thuận, trở về từ Malaysia

Tối 16/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm ca nhiễm Covid-19 thứ 61, là trường hợp ở tỉnh Ninh Thuận, trở về Malaysia.

20 giờ 30 ngày 16/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 61.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác kiểm soát dịch Covid - 19.Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác kiểm soát dịch Covid - 19.

Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2/2020 và về Việt Nam ngày 04/3/2020 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Sau khi về địa phương đến ngày 10/3/2020, bệnh nhân có đau họng và sốt (không uống thuốc gì), đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị.

Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Đến 20h ngày 16/3, Việt Nam ghi nhận tổng số 61 ca dương tính với Covid - 19. Trong đó, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có hai ca bệnh nặng phải thở máy. Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Hai bệnh nhân này đều có bệnh nền đái tháo đường, tăng huyết áp. Một bệnh nhân có bệnh rối loạn tiền đình. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát kỹ, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về các đối tượng phải cách ly y tế bắt buộc khi vào Việt Nam. 

Ban Chỉ đạo cũng đề nghị tiến hành đo thân nhiệt, phân luồng người nhập cảnh ngay khi xuống máy bay. Đối với người nước ngoài thì điều chỉnh lại quy trình tiếp nhận. Đối với công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước, cần nhanh chóng giải phóng người tập trung ở sân bay để sớm đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi
Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin
Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật
Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.299,165 tỷ đồng. Chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 15 vụ. Số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 40,387 tỷ đồng.

Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Thuận cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp
Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp

Chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) có vai trò quan trọng đối với năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Do đó, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.