Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh nhân người Nhật vừa tử vong mắc Covid-19 có nồng độ virus khá cao

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin, bệnh nhân người Nhật vừa tử vong đã mắc Covid-19 trong những ngày gần đây có nồng độ virus trong mẫu thử ở mức khá cao.

Chiều 15/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các địa phương. Người đứng đầu Chính phủ nhận định dịch Covid-19 ở nước ta vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt vụ việc bệnh nhân người Nhật mắc Covid-19 vừa tử vong.

"Chúng ta đã rất cố gắng, nhưng còn nhiều vấn đề đòi hỏi những quyết sách quyết liệt, cụ thể để ngăn chặn, kiểm soát được dịch Covid-19", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị.

Báo cáo tại buổi họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin hiện tại, 12/13 tỉnh thành có bệnh nhân mắc Covid-19 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Trong đó, TP.HCM đã cơ bản kiểm soát được chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất.

Người đứng đầu ngành y nhận định có 2 giả thiết về nguồn lây của bệnh nhân này. Trong đó, Bộ Y tế nghiêng về giả thiết đầu tiên là bệnh nhân mới mắc Covid-19 thời gian gần đây trong cộng đồng.

Khách sạn Somerset Westpoint tại số 2, Quảng An, quận Tây Hồ, nơi BN2229 tử vong. Ảnh: Việt Linh.
Khách sạn Somerset Westpoint tại số 2, Quảng An, quận Tây Hồ, nơi BN2229 tử vong (Ảnh: Việt Linh)

"Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ virus trong mẫu thử của bệnh nhân này ở mức khá cao. Chúng tôi nghiêng về giả thiết người này mới lây nhiễm ngay trong khu vực Hà Nội trong 5-7 ngày", ông Nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Giả thiết thứ 2 về nguồn lây của bệnh nhân này là bị lây nhiễm ngay trong khu cách ly tại TP.HCM. Ông Nguyễn Thanh Long cho rằng giả thiết này có ít khả năng xảy ra, tuy nhiên không thể loại trừ.

Lãnh đạo ngành y tế cho biết trong sáng nay, Bộ Y tế đã trao đổi với UBND TP.HCM và đề nghị coi đây là một trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền và lực lượng y tế đã thực hiện khoanh vùng 1 số điểm và nơi bệnh nhân tới làm việc.

"Từ sự việc trên, chúng tôi đề nghị Hà Nội và các tỉnh, thành tiếp tục đề cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh từ 15/1 tới nay", ông Nguyễn Thanh Long yêu cầu.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.