Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tổ chức hội nghị khoa học năm 2023

Ngày 22/9, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tổ chức hội nghị khoa học với sự tham gia của hàng trăm khách mời là giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nhi khoa trong và ngoài tỉnh.

jkk
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh 

Bệnh viện Nhi Thanh Hoá được thành lập vào ngày 1/6/2001, trên cơ sở tách từ Khoa Nội nhi và Ngoại nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá; có chức năng, nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho các đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi của tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh lân cận.

Đây là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh về chuyên khoa nhi. Với sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã từng bước được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế mới, đồng bộ và hiện đại. Cùng với đó, các ê kip y, bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện cũng liên tục được tham gia các lớp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật mới, chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến trên.

jj
Từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa có sự bứt phá mạnh mẽ, toàn diện

Từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã có sự bứt phá mạnh mẽ, toàn diện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân.

Hiện nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã trở thành bệnh viện hạng I, với quy mô giường kế hoạch là 750, thực kê là hơn 1.100 giường bệnh; gần 900 cán bộ, viên chức, người lao động; trong đó, có gần 300 cán bộ, viên chức, người lao động có trình độ đại học và sau đại học đang làm việc tại 39 khoa, phòng. Cơ sở vật chất của bệnh viện đã được đầu tư, nâng cấp và xây mới khang trang.

Thạc sĩ, Bác sĩ CK2 Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.
ThS. BS. CK2 Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị

Ngày 22/9, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tổ chức hội nghị khoa học với sự tham gia của hàng trăm khách mời là giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nhi khoa trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ tại hội nghị, Thạc sĩ, Bác sĩ CK2 Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết:

Xác định công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới đang đặt ra trách nhiệm lớn lao hơn cho ngành Y tế, trong đó chất lượng chuyên môn là then chốt, những năm qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã và đang nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng nhiều hình thức như đào tào dài hạn, ngắn hạn, chuyển giao kỹ thuật tại chỗ từ Đề án 1816, Dự án bệnh viện vệ tinh.

Cùng với đó, bệnh viện đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật nâng cao đã được ứng dụng thành công như: Phẫu thuật nâng xương ức, phẫu thuật tim hở thời kỳ sơ sinh, can thiệp tim mạch; phẫu thuật các bệnh lý bẩm sinh ổ bụng; phẫu thuật u màng não, u nang màng nhện; hạ thân nhiệt chỉ huy...

GS.TS. Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Y học tái tạo và trị liệu tế bào Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tham luận tại hội nghị
GS. TS. Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Y học tái tạo và trị liệu tế bào Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ 12 tham luận, công trình nghiên cứu khoa học mang giá trị thực tiễn trong nghiên cứu khoa học, quản trị bệnh viện, các cập nhật mới trong điều trị và chăm sóc nhi khoa, như: Điều trị các bệnh nan y ở trẻ em bằng liệu pháp tế bào; Điều trị shock nhiễm khuẩn trẻ em trong giờ đầu cấp cứu; Ứng dụng chỉ số BSC-KPI trong đo lường hiệu quả hoạt động chuyên môn của bệnh viện; Giám sát nhiễm khuẩn vết mổ và một số cập nhật khuyến cáo dự phòng; Ứng dụng phương pháp Arms-PCR xác định đột biến gen gây bệnh beta Thalassemia tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Đây là cơ hội để các y, bác sỹ trao đổi thông tin, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, với mục tiêu cốt lõi là nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật tiến tiến, chuyên sâu vào vào công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đang đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em trong và ngoài tỉnh, chung sức cùng hướng đến mục tiêu xây dựng y tế thành một trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh Thanh Hoá.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024
Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến năm 2023, phát động phong trào năm 2024.

Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11-19/5/2024.

Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?
Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?

Cách đây nửa thế kỷ, vào ngày 18/5/1974, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên. Vụ thử chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới.

Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo
Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo

Cơ quan Công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7
Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương
Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang: Trường học hạnh phúc - Lan tỏa yêu thương

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Số 1 Na Sang (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) đã thực hiện dự án dự án hướng tới Sức khỏe tinh thần cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và lan tỏa đến người dân điểm trường Huổi Lóng. Một môi trường hạnh phúc, trong lành tạo nên lối sống và tư duy lành mạnh với học sinh và giáo viên.