Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt ký kết dự án "Vì một niềm tin hạnh phúc"

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng Qũy Tấm lòng Việt thực hiện dự án "Vì một niềm tin hạnh phúc" nhằm giúp đỡ các cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn, mang gen lặn đột biến.

Chiều 18/07/2022, Lễ ký kết biên bản thỏa thuận giữa Quỹ Tấm lòng Việt và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam. Nhờ có chương trình mà ước mơ "về hạnh phúc" của nhiều gia đình đã thành hiện thực. Để tiếp tục triển khai chương trình và kêu gọi được nhiều tấm lòng thiện nguyện tham gia ủng hộ các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mang gen bệnh có điều kiện chữa bệnh có cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện dự án này.

Đối tượng tham gia chương trình:

- Các cặp vợ chồng hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo; gia đình hoàn cảnh khó khăn được chẩn đoán vô sinh, hiếm muộn hoặc;

- Các cặp vợ chồng hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo; gia đình hoàn cảnh khó khăn có tiền sử sinh con mắc các bệnh lý di truyền, đã được xác định mang gen đột biến (đã có kết quả xác định đột biến gen):

  + Tuổi vợ <35 tuổi

  + Vợ và chồng là người lành mang gen đột biến: bệnh thoái hóa cơ tủy (Spinal Muscular Atrophy – SMA)

  + Vợ là người lành mang đột biến gen liên kết nhiễm sắc thể giới tính X: bệnh máu khó đông Hemophilia A, bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne (Duchenne Muscular Dystrophy – DMD)

  + Có đủ tiêu chuẩn và điều kiện sức khỏe để thực hiện thụ tinh ống nghiệm, tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Tại buổi lễ, Bà Vũ Thanh Thủy - Tổng Biên tập Báo Điện tử VTV News, Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam cho biết: "Đây thực sự là một chương trình có ý nghĩa và thiết thực. Với kinh nghiệm gần 14 năm thực hiện chương trình thiện nguyện Trái tim cho em, tôi thấy chương trình "Vì một niềm tin về hạnh phúc" sẽ mang đến cho những cặp vợ chồng không may mắc những gen bệnh hiếm sẽ có được niềm vui, hạnh phúc khi nhận được sự chung tay của cộng đồng, của cácy tá, bác sỹ các nhà hảo tâm. Tôi hy vọng với sự hợp tác của Quỹ Tấm lòng Việt cùng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong hoạt động thiện nguyện này, chương trình sẽ thành công, huy động được nhiều tấm lòng nhân ái, chung tay "Vì một niềm tin về hạnh phúc".

PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Thầy thuốc nhân dân, PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng cho biết: "Các cặp vợ chồng mang gen bệnh nhưng với khoa học hiện nay họ có thể sinh những đứa con khỏe mạnh bằng phương pháp sàng lọc trước khi chuyển những phôi, tìm ra những phôi khỏe mạnh thì người mẹ mang thai sẽ có cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh. Bệnh viện đã thực hiện với 21 cặp vợ chồng và đã có có những kết quả lạc quan là 13 em bé khỏe mạnh chào đời. Chúng tôi hy vọng kết quả này như một tiếng chuông để kêu gọi những tấm lòng nhân ái trong toàn xã hội sẽ cùng chung tay, giúp đỡ cho những cặp vợ chồng đã không may có hoàn cảnh éo le như vậy".

Để chương trình Vì một niềm tin về hạnh phúc được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng, Quỹ Tấm lòng Việt rất hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, sự chia sẻ của những nhà hảo tâm. Hơn 14 năm ra đời và phát triển, Quỹ Tấm lòng Việt luôn hoạt động có hiệu quả và uy tín với xã hội thông qua các chương trình thiện nguyện, để lại nhiều ấn tượng và dư luận tốt trong cộng đồng, đã huy động được nhiều sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm, Quỹ tấm lòng Việt - Đài THVN cũng đã có sự đồng thuận rất lớn với ý tưởng và sự phát triển của chương trình "Vì một niềm tin về hạnh phúc".

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng bàn giao số tiền 785.401.000đ (Bảy trăm tám mươi lăm triệu, bốn trăm linh một nghìn đồng) đã vận động quyên góp được từ giải chạy gây quỹ
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bàn giao số tiền 785.401.000đ (Bảy trăm tám mươi lăm triệu, bốn trăm linh một nghìn đồng) đã vận động quyên góp được từ giải chạy gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc" lần thứ I.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực và nhân văn, cần được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng xã hội, vận động các cá nhân, tổ chức, những nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình, hỗ trợ những cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn vô sinh, hiếm muộn, mang gen lặn đột biến có nguồn kinh phí để thực hiện sàng lọc và can thiệp điều trị, tiếp thêm hi vọng cho các gia đình được đón những thiên thần nhỏ, khỏe mạnh chào đời.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Fanpage Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

* Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội

* Thực hiện chuyển khoản ủng hộ chương trình và nhân vật:

Tên tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

Số tài khoản: 1200 0005 8888 - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

* Điện thoại: 024.62969969

Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.