Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Tâm Anh hợp tác thử nghiệm lâm sàng y tế cùng AstraZeneca

Chiều ngày 07/03, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng y tế, hỗ trợ người bệnh và đào tạo cán bộ y tế tại Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của cán bộ cấp cao: Đại sứ Vương quốc Anh - Ngài Iain Frew; Đại sứ Thuỵ Điển - Bà Ann Måwe và các chuyên viên ngoại giao của 2 nước; TS Nguyễn Ngô Quang - Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế Việt Nam; TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM.

Bản ký kết thỏa thuận tập trung thúc đẩy công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong các lĩnh vực Ung bướu, Hô hấp, Tiêu hóa, Tim mạch, Thận và Chuyển hóa, Miễn dịch và Vaccine - các lĩnh vực chuyên môn thế mạnh hoạt động của dược phẩm AstraZeneca. Trong nội dung ký kết thỏa thuận, AstraZeneca hỗ trợ đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ người bệnh và tăng cường hội nhập quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu trong lễ ký kết, ông Nguyễn Vũ Trung cho biết: “Với vai trò là một đại diện cơ quan quản lý nhà nước của Bộ Y tế về Nghiên cứu khoa học và Thử nghiệm lâm sàng các loại thuốc và vắc xin, tôi kỳ vọng AstraZeneca và Hệ thống BVĐK Tâm Anh nhanh chóng đưa vào những nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc và vắc xin để người dân Việt nam sớm có cơ hội tiếp cận dược phẩm, vắc xin chất lượng cao cũng như ưu đãi về chi phí cho người dân Việt Nam”.

Lễ ký kết giữa BVĐK Tâm Anh và Công ty TNHH AstraZeneca. Ảnh: BVĐK Tâm Anh
Lễ ký kết giữa BVĐK Tâm Anh và Công ty TNHH AstraZeneca. Ảnh: BVĐK Tâm Anh.

Trong thời gian đại dịch, AstraZeneca là đơn vị cung ứng hơn 72 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam, giúp ngăn ngừa hơn 232.000 ca tử vong do Covid-19 và đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế. AstraZeneca hiện là công ty dược phẩm dẫn đầu về nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam, với gần 60 nghiên cứu đang được thực hiện tại hơn 50 bệnh viện đối tác và với hơn 4.000 bệnh nhân.

AstraZeneca cũng đã có những dấu ấn hợp tác trong lĩnh vực y tế với Hệ sinh thái BVĐK Tâm Anh - VNVC. Cụ thể, VNVC là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đặt mua vắc xin Covid-19 AstraZeneca và mang vắc xin về nước sớm nhất với 30 triệu liều. AstraZeneca và VNVC cũng đã ký thỏa thuận cung ứng vắc xin ngừa Covid-19 và kháng thể đơn dòng Evusheld cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc cơ thể không đáp ứng đầy đủ với vắc xin Covid-19. Hệ thống BVĐK Tâm Anh là nơi duy nhất tại Việt Nam triển khai tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld cho các bệnh nhân có bệnh lý nền nguy hiểm, suy giảm miễn dịch.

“Với nhiều kinh nghiệm sản xuất dược phẩm, khám chữa bệnh, tiêm chủng vắc xin, nghiên cứu khoa học, hệ sinh thái của chúng tôi, đặc biệt là hệ thống BVĐK Tâm Anh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để cùng tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca thử nghiệm lâm sàng dược phẩm và vắc xin mới. Đồng thời, với hệ sinh thái y tế, chăm sóc sức khỏe toàn diện và rộng khắp cả nước, chúng tôi tự tin về điều kiện cơ sở vật chất và chuyên môn để nhanh chóng đưa những loại thuốc, vắc xin chất lượng cao, thế hệ mới từ AstraZeneca đến người dân, người bệnh với nguyên tắc đảm bảo chất lượng, an toàn, dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí hợp lý, đảm bảo quyền được bình đẳng tiếp cận dịch vụ sản phẩm y tế chất lượng cao, hỗ trợ hơn 100 triệu người giúp dân Việt Nam được nâng cao cơ hội bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và hưởng dịch vụ y tế tốt nhất”. Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BVĐK Tâm Anh và Hệ thống VNVC phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Ngô Chí Dũng, Đại diện Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: BVĐK Tâm Anh
Ông Ngô Chí Dũng, đại diện Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: BVĐK Tâm Anh.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á đánh giá cao uy tín, chất lượng của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh trong việc đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn đánh giá hoạt động thử nghiệm lâm sàng thuốc và vắc xin của một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới như AstraZeneca. Chia sẻ về lộ trình và kế hoạch hợp tác, ông cho biết: “Các thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu liệu pháp điều trị cho các bệnh hô hấp hiện đang được tiến hành tại bệnh viện, và chúng tôi sẽ hợp tác thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực điều trị khác như ung thư, bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa, cũng như vắc xin và liệu pháp miễn dịch.”

Bệnh lý tim mạch, ung thư; thận và chuyển hóa; hô hấp và tiêu hóa… hiện chiếm khoảng 70% gánh nặng bệnh tật trong nước. Những bệnh lý không lây nhiễm này là yếu tố tăng nặng và làm tăng nguy cơ tử vong của các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm. Thỏa thuận hợp tác giữa BVĐK Tâm Anh với AstraZeneca được đại diện của Bộ Y tế đánh giá cao, góp phần hiện thực hóa mục tiêu y tế bền vững vì mục tiêu giảm gánh nặng kép của các bệnh không lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm sinh học trong nước.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.