Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân tại tỉnh Quảng Trị

Ngày 6/11, đoàn công tác do ông Trần Đình Liệu, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã trao tặng thẻ BHYT cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Quảng TrịPhó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam làm việc tại BHXH tỉnh Quảng Trị

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị Hồ Sỹ Nam cho biết, 10 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh nói chung cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, BHXH tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, sự phối hợp tạo điều kiện của các Sở, ban, ngành và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, BHXH tỉnh đã nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định tình hình chính trị, kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp là 622.455 người tham gia, tăng 21.443 người (3,57%) so với cùng kỳ năm 2019, đạt 102,42 % so kế hoạch giao của BHXH Việt Nam. Tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ, BNN là 1.060,6 tỷ đồng, tăng 78,1 tỷ đồng (8%) so với cùng kỳ năm 2019, đạt 72,6% so với kế hoạch BHXH Việt Nam. Tỷ lệ nợ giảm 3,68% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Toàn tỉnh có hơn 797 ngàn lượt người khám, chữa bệnh với chi phí trên 359 tỷ đồng. Trong đó, nội trú 73 ngàn lượt với chi phí trên 239 tỷ đồng, ngoại trú 724 ngàn lượt với chi phí trên 120 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2019, số lượt khám chữa bệnh giảm 90 ngàn lượt (giảm 10%), chi phí KCB giảm 1,9 tỷ đồng (0,5%). So với dự toán được giao 9 tháng đầu năm, số chi toàn tỉnh vượt 1,24 tỷ đồng (0,3%).

BHXH tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp đến các nhóm đối tượng như: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại các địa bàn dân cư, các hội nghề nghiệp. Đặc biệt, tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tiếp nhận, thẩm định, duyệt hồ sơ cấp sổ BHXH, cấp thẻ BHYT cho các đối tượng kịp thời, theo đúng thẩm quyền được phân cấp, đúng quy trình thủ tục. Cấp lại thẻ BHYT cho người dân một số địa phương do sáp nhập địa giới hành chính và thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu. Làm việc với UBND các phường về việc cập nhật mã hộ gia đình của trẻ em và khai tử.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trần đình liệu thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam biểu dương tinh thần vượt khó của CBVC BHXH tỉnh để khắc phục kịp thời hậu quả của bão lũ và triển khai có hiệu quả những công việc chuyên môn, để phục vụ nhân dân, NLĐ trên địa bàn.

Phó Tổng Giám đốc gợi mở những vấn đề mới để tập thể CBVC của BHXH tỉnh cùng suy nghĩ, phân tích, đánh giá, từ đó có những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển đối tượng, đảm bảo công tác thu BHXH, BHYT trong bối cảnh khó khăn, thách thức mới nảy sinh. Đặc biệt, theo Phó Tổng Giám đốc, mỗi CBVC cần phải chủ động xây dựng kế hoạch cho mình để chủ động thực hiện có hiệu quả.

Về triển khai nhiệm vụ của Ngành trong những tháng còn lại của năm 2020, Phó Tổng Giám đốc tin tưởng BHXH tỉnh Quảng Trị sẽ có nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch được giao trong năm 2020.

Cùng ngày, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đã tới xã Thanh An, Huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị để trao tặng thẻ BHYT cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt bão, lũ vừa qua.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trao tận tay thẻ BHYT cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũPhó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trao tận tay thẻ BHYT cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ

Chia sẻ tại buổi trao thẻ, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, đây là những tấm thẻ BHYT đầu tiên đến tay những người do khó khăn chưa có thẻ BHYT ở Quảng Trị sau trận lũ lịch sử. Việc trao thẻ BHYT sẽ được giao cho BHXH tỉnh Quảng Trị thực hiện tại các huyện như: Hải Lăng, Triệu Phong và TP.Đông Hà trong thời gian sớm nhất.

Là tỉnh nằm trong khu vực có tâm bão đi qua, Quảng Trị chịu nhiều thiệt hại nặng nề, trong đó có 50 người chết, 4 người mất tích, nhiều cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục bị hư hại nặng. Ước tính tổng thiệt hại do bão lũ lên đến trên 2.000 tỷ đồng.

Chia sẻ với đoàn công tác của BHXH Việt Nam, ông Hoàng Nam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: "Sau bão lũ, tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm của Trung ương, các bộ, ngành, trong đó có BHXH Việt Nam. Những tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước đã kịp thời hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn trước mắt. Chúng tôi rất ấn tượng với cách làm của BHXH Việt Nam, đó là tặng thẻ BHYT để chăm lo sức khoẻ lâu dài cho người dân - những người trước đây chưa có điều kiện tham gia BHYT. Đây là sự giúp đỡ hiệu quả, phù hợp với chủ trương lo cho sinh kế, cho cuộc sống lâu dài, an sinh cho bà con nên càng trở nên ý nghĩa ơn, thiết thực hơn".

Phát biểu tại buổi trao thẻ, đại diện chính quyền xã Thanh An cho biết, những người được nhận thẻ BHYT rất phấn khởi trước sự quan tâm của BHXH Việt Nam. Đặc biệt, sự có mặt trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo ngành BHXH, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh và BHXH tỉnh là nguồn động viên, cổ vũ nhân dân vượt qua những khó khăn trong cuộc sống sau bão, lũ.

“Thay mặt người dân, tôi xin gửi lời cảm ơn đến BHXH Việt Nam. Đây không chỉ là món quà hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc đảm bảo An sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”…

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.