Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV - Dragon Capital hợp tác chiến lược quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân cao cấp

Ngày 18/4/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) và Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược để triển khai các giải pháp quản lý danh mục dành cho khách hàng cao cấp.

BIDV - Dragon Capital hợp tác chiến lược quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân cao cấp

Việc hợp tác giữa 2 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và quản lý tài sản - BIDV và Dragon Capital hứa hẹn, mang tới giải pháp chuyên biệt theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết lập chuẩn mực mới cho lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

Dragon Capital sẽ cung cấp cho nhóm khách hàng cao cấp của BIDV các giải pháp đầu tư chuyên biệt được thiết kế “may đo” theo khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Bên cạnh đó, Dragon Capital cũng là đối tác hỗ trợ triển xây dựng triển khai dịch vụ và nâng cao năng lực đội ngũ chuyên gia BIDV.

Qua đó, khách hàng sở hữu tài sản lớn tại Việt Nam sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu tư hàng đầu từ BIDV và Dragon Capital trực tiếp phục vụ, đưa ra những giải pháp quản lý tài chính cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng, qua đó có thể bảo toàn và phát triển khối tài sản của mình một cách bền vững và hiệu quả.

Năm 2022, 2 bên khởi đầu mối quan hệ hợp tác bằng triển khai sản phẩm chứng chỉ quỹ mở của Dragon Capital tới khách hàng cao cấp của BIDV. Đây là tiền đề để 2 bên đặt vấn đề về một hợp tác chiến lược, sâu rộng hơn trong lĩnh vực quản lý tài sản và tư vấn đầu tư cho phân khúc khách hàng thượng lưu.

Chia sẻ về lý do ngân hàng chọn Dragon Capital là đối tác chiến lược trong nước, Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm cho biết:

“BIDV đánh giá cao những thành tựu mà Dragon Capital đã đạt được trong gần 30 năm qua. Là công ty có tổng tài sản quản lý quỹ lớn nhất Việt Nam, uy tín và nhiều kinh nghiệm trên thị trường, cùng với đội ngũ nhân sự chất lượng, hiệu quả đầu tư bền vững với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, Dragon Capital đã đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển ngành quản lý quỹ trong nước và sẽ tiếp tục định hình và phát triển lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

BIDV sẵn sàng cùng Dragon Capital chinh phục dịch vụ Private Banking đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.

Theo báo cáo của hãng tư vấn Knight Frank năm 2022, Việt Nam dự kiến  đạt tốc độ tăng trưởng người giàu là 31% và siêu giàu là 32% cho giai đoạn 2020 – 2025. Sự gia tăng này cũng đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu cho các sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản chuyên biệt từ các khách hàng giàu có. Việt Nam cũng được hãng nghiên cứu Allied Market Research dự báo sẽ đạt tăng trưởng bình quân năm 31,6% tới năm 2030 ở mảng thị trường dịch vụ quản lý tài sản.

Tổng giám đốc Dragon Capital Việt Nam, ông Beat Schurch chia sẻ:

“Chúng tôi đánh giá cao năng lực, vị thế hàng đầu và sự tiên phong của BIDV đối với mảng dịch vụ Private Banking tại Việt Nam. Việc hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị khẳng định cam kết của BIDV trong việc trở thành đối tác lâu dài, luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng thông qua việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, triển khai các giải pháp mới và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đầu tư ngày càng cao của khách hàng.

Chúng tôi tự tin rằng, việc hợp tác với BIDV sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực, bền vững cho các khách hàng cá nhân và qua đó tạo nên thành công trong hoạt động kinh doanh cho cả đôi bên”.

Về BIDV và dịch vụ ngân hàng cao cấp BIDV Private Banking:

Được thành lập từ năm 1957, BIDV là định chế tài chính lâu đời nhất, với vị thế dẫn đầu về quy mô tổng tài sản và nền khách hàng lớn nhất Việt Nam. Cùng sự am hiểu nhu cầu của khách hàng cá nhân, khẳng định qua vị trí Ngân hàng Bán lẻ số 1 Việt Nam trong 8 năm liền, để đón đầu xu thế, BIDV đã tiên phong là ngân hàng TMCP quốc doanh đầu tiên cung cấp dịch vụ Private Banking cho các khách hàng cá nhân cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Được thành lập với sứ mệnh thiết lập chuẩn mực mới trong ngành Dịch vụ Ngân hàng cá nhân cao cấp, BIDV Private Banking tự hào đồng hành cùng khách hàng bằng những giải pháp đầu tư, quản lý tài sản toàn diện được cung cấp bởi đội ngũ Giám đốc Quản lý tài sản ưu tú.

Với hệ sinh thái đối tác toàn cầu, mô hình chuẩn quốc tế, danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng chuyên biệt và bộ đặc quyền đẳng cấp số 1 thị trường, tháng 3/2023 vừa qua Tạp chí The Asian Banker đã bình chọn BIDV là ngân hàng có Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam. Với mục tiêu trở thành thương hiệu “Top of mind” của khách hàng cao cấp Việt Nam về dịch vụ Private Banking, sự kết hợp giữa BIDV và Dragon Capital sẽ mang tới cho khách hàng HNWIs các giải pháp đầu tư toàn diện.

Về Dragon Capital:

Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) là doanh nghiệp quản lý quỹ lâu đời trên thị trường vốn Việt Nam. DCVFM đã đồng hành, tham vấn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam bằng chuẩn mực quốc tế và năng lực đầu tư xuất sắc.

Công ty hiện đang quản lý và tư vấn quản lý cho khối tài sản trị giá 5 tỷ đô la Mỹ (cuối tháng 2/2023), cung cấp các sản phẩm quỹ đầu tư đa dạng nhất thị trường, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục tiêu tài chính của nhiều nhà đầu tư khác nhau từ cá nhân đến tổ chức trong và ngoài nước.  Các quỹ mở do DCVFM quản lý thuộc các quỹ có mức lợi nhuận và hiệu quả đầu tư dẫn đầu thị trường trong hơn 10 năm qua.

Sở hữu đội ngũ nhân sự trong và ngoài nước có chuyên môn đa dạng từ quản lý danh mục, phân tích kinh tế, giao dịch, pháp lý và năng lực nghiên cứu đầu tư vượt trội trên thị trường, Dragon Capital là công ty quản lý quỹ hoạt động đa dạng các mảng đầu tư từ chứng khoán, vốn cổ phần, trái phiếu, bất động sản và năng lượng tái tạo.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.