Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV khởi công Nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Quảng Trị

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức khởi công Nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và trao tặng 400 phần quà tết cho đồng bào nghèo tại huyện Hải Lăng.

Lễ khởi công công trình nhà cộng cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
Lễ khởi công công trình nhà cộng cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng là công trình thứ 3 được BIDV khởi công xây dựng trong chương trình xây dựng 12 căn nhà tránh lũ tại 06 tỉnh miền Trung thường xuyên gặp thiên tai lũ lụt. Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng được xây dựng theo thiết kế đồng nhất của công trình Nhà cộng đồng tránh lũ của BIDV với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng, được xây dựng 2 tầng với diện tích sàn 500 m2, sức chứa khỏang 250 người. Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao của bà con người dân, đồng thời vừa là điểm tránh trú lũ đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi xảy ra lũ lụt, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Xuân Hoàng trao biển tài trợ 2 nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị
Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Xuân Hoàng trao biển tài trợ 2 nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ chương trình, BIDV dành tặng 400 suất quà Tết cho người dân nghèo tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá 200 triệu đồng. Chương trình tặng quà tết cho người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về được BIDV thực hiện liên tục từ năm 2009 đến nay với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

BIDV tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
BIDV tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV - cho biết: “Tỉnh Quảng Trị là địa phương tiếp theo được BIDV lựa chọn thực hiện tài trợ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ. Đây là địa bàn khó khăn, “rốn lũ” của miền Trung và hàng năm người dân phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Công trình Nhà cộng đồng tránh lũ xã Hải Hưng được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành để người dân có nơi tránh trú bão an toàn trước mùa lũ năm 2023. BIDV cũng sẽ tiếp tục thực hiện khởi công chuỗi công trình nhà cộng đồng tránh lũ đã cam kết tài trợ tại các tỉnh miền Trung”.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động an sinh xã hội của BIDV: “Tỉnh Quảng Trị là địa phương thường xuyên gặp thiên tai bão lũ và còn nhiều khó khăn, BIDV đã luôn đồng hành kịp thời chia sẻ khó khăn cùng chính quyền và nhân dân địa phương khi có thiên tai, đồng thời đóng góp thiết thực cho các hoạt động phát triển kinh tế xã hội cũng như an sinh xã hội y tế, giáo dục, xây nhà ở cho người nghèo tại tỉnh Quảng Trị”.

Tham dự chương trình, anh Hoàng Minh An - Vận động viên có thành tích chạy hơn 800 km đã đóng góp số tiền gần 5 triệu đồng qua 2 giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” và “BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo” năm 2022 - xúc động chia sẻ: “Được đóng góp công sức qua những bước chạy cho chương trình xây nhà cộng đồng tránh lũ, trồng 1 triệu cây xanh và tặng quà tết cho người nghèo do BIDV thực hiện làm tôi thấy mình đã luyện tập và chạy thật ý nghĩa. Thông qua giải chạy của BIDV, tôi có động lực vừa rèn luyện sức khỏe, vừa để đóng góp công sức thiết thực được cho cộng đồng”.

Xây dựng Nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà Tết cho người nghèo là 02 chương trình an sinh xã hội ý nghĩa được BIDV quan tâm thực hiện, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ cho cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn trên cả nước.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, BIDV công bố Chương trình tài trợ xây dựng chuỗi 12 công trình nhà cộng đồng tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Cùng với việc tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp xuân mới là hành động thực hiện cam kết của BIDV đối với kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” và “BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo” năm 2022.

Giải chạy Tết ấm cho người nghèo và Cho cuộc sống Xanh đã được BIDV tổ chức từ năm 2019, thu hút gần 200.000 lượt vận động viên tham gia với quãng đường gần 15 triệu km thành tích, tương ứng với số tiền gần 20 tỷ đồng đóng góp để thực hiện các chương trình: trồng 1 triệu cây xanh, xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và Tặng quà tết cho người nghèo.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.