Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV tăng hơn 500 bậc trong danh sách Forbes Global 2000

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách Global 2000 năm 2023 bao gồm 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu theo 4 tiêu chí: doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị thị trường. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 524 bậc so với năm 2022, đứng thứ 1.081. Đây là năm thứ 9 liên tiếp BIDV nằm trong danh sách Global 2000 của Forbes.

Global 2000 là một trong những bảng xếp hạng uy tín, toàn diện nhất về các công ty lớn và quyền lực nhất thế giới. Forbes thực hiện phân tích, đánh giá và công bố danh sách Global 2000 dựa trên 4 tiêu chí: doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị thị trường. Theo danh sách của Forbes, BIDV có sự tăng trưởng mạnh mẽ về tất cả các chỉ số đánh giá: doanh thu đạt 6,04 tỷ USD, lợi nhuận đạt 779,6 triệu USD, tổng tài sản đạt 89,95 tỷ USD và vốn hóa thị trường đạt 9,38 tỷ USD.

Cũng theo danh sách Global 2000, trong số các ngân hàng thương mại Việt Nam được xếp hạng, BIDV dẫn đầu về quy mô doanh thu và tổng tài sản. Với 09 năm liên tiếp có mặt trong danh sách Forbes Global 2000 và liên tục có sự cải thiện tích cực về thứ hạng trong bảng xếp hạng (tăng 524 bậc so với năm 2022) đã khẳng định vị thế, uy tín, tiềm lực phát triển mạnh mẽ, an toàn, hiệu quả và bền vững của BIDV tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Bảng xếp hạng 5 doanh nghiệp Việt Nam trong danh sách Global 2000 năm 2023 (Nguồn: Forbes.com)
Bảng xếp hạng 5 doanh nghiệp Việt Nam trong danh sách Global 2000 năm 2023 (Nguồn: Forbes.com).

Năm nay, Việt Nam có 5 đại diện nằm trong danh sách Forbes Global 2000 và đều là các ngân hàng. Thời gian qua, ngành Ngân hàng Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia, tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế thế giới. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và thứ hạng ngày càng được cải thiện của các doanh nghiệp Việt Nam góp phần củng cố vị thế, uy tín quốc gia trên trường quốc tế.

Có tổng cộng 58 quốc gia góp mặt trong danh sách Global 2000 năm 2023, trong đó Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu với 611 công ty, tiếp theo là Trung Quốc với 346 công ty. Các công ty trong danh sách Global 2000 năm nay có tổng doanh thu đạt 50,8 nghìn tỷ USD, lợi nhuận đạt 4,4 nghìn tỷ USD, tổng tài sản đạt 231 nghìn tỷ USD và giá trị thị trường đạt 74 nghìn tỷ USD.

BIDV cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao
BIDV được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Ngoài Forbes, BIDV cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Mới đây nhất, Công ty tư vấn định giá hàng đầu thế giới Brand Finance (Anh quốc) tiếp tục xếp hạng BIDV nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới nhiều năm liền, đứng thứ 161 năm 2023 (tăng 51 bậc so với năm 2022).

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.