Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay 'đuổi hình, bắt bóng'

Với cam kết lợi nhuận cao từ 8-12%/năm trong 10-15 năm cùng mức chia sẻ lợi nhuận trung bình lên đến 85%/năm, biệt thự biển đang là kênh đầu tư HOT nhất trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên thực tế có như các 'thượng đế' mong đợi…

Bài 3: Rừng Dương có chiếm giữ tài sản của khách hàng?

Nhận những lời quảng cáo đường mật, hấp dẫn nhằm lôi kéo khách hàng xuống tiền. Sau đó lại tìm mọi cách để khấu trừ lợi nhuận, thậm chí những người chủ thực sử của những căn biệt thự này lại không thể sử dụng của mình được do bị ngăn cản bởi những ‘chính sách chỉ có ở Rừng Dương’…

Biệt thự biển Saint Simeon - Long HảiBiệt thự biển Saint Simeon - Long Hải (Ảnh: HD)

Xuất phát từ lá đơn kêu cứu

Bỏ vài tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng  ra mua căn hộ nghỉ dưỡng với hy vọng vừa là kênh đầu tư sinh lời mà vẫn có nơi nghỉ dưỡng, không ít nhà đầu tư đã đổ tiền cho Rừng Dương kinh doanh. Nhưng trái với kỳ vọng của đối tác, Rừng Dương đang bị tố trục lợi từ chính nhà đầu tư của mình.

Mới đây, 19 khách hàng tham gia đầu tư mua căn hộ nghỉ dưỡng tại Dự án biệt thự biển Saint Simeon - Long Hải, do Công ty CP Rừng Dương phát triển theo mô hình kết hợp biệt thự biển nghỉ dưỡng phức hợp khách sạn 5 sao, khu tiện tích, nhà hàng, bar, spa đã đồng loạt ký đơn kêu cứu gửi đến co quan chức năng.

Theo nội dung lá đơn trình bày thì mỗi căn biệt thự Saint Simeon có giá khoảng 4,2 tỷ đồng với đầy đủ nội thất ngoại nhập. Người mua có thể được chủ đầu tư hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi 6,99% 1 năm, cố định trong 5 năm. Người mua được nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu vĩnh viễn, chủ nhân biệt thự có thể đăng ký tham gia chương trình cho thuê lại biệt thự. Khi tham gia chương trình, người mua được chủ đầu tư cam kết mức lợi nhuận không thấp hơn 8% trên tổng giá trị biệt thự mỗi năm, kéo dài trong 10 năm. Ngoài ra, người mua còn được hưởng quyền nghỉ dưỡng miễn phí 25 ngày 1 năm, tại chính căn biệt thự của mình, hoặc trao đổi kỳ nghỉ tại các resort trong nước và nước ngoài, do Centara quản lý.

Với những cam kết nói trên gần 20 nhà đầu tư đã rất yên tâm đổ tiền vào dự án này thông qua việc ký hợp đồng mua bán với Công ty Cổ phần Rừng Dương. Sau đã thanh toán đủ 95% cho công ty cổ phần Rừng Dương khách hàng đã nhận được 3 kỳ thanh toán lợi nhuận cam kết. Tuy nhiên vào tháng 8 năm 2018 chủ đầu tư đơn phương ra thông báo yêu cầu nhà đầu tư đơn lẻ  phải đóng 133 triệu đồng tiền trang thiết bị phát sinh nằm ngoài quy định của hợp đồng cũng như đơn phương đưa ra hệ số quy đổi đêm nghỉ để giảm bớt 25 đêm như đã cam kết trong hợp đồng mua bán. Đã nhiều lần chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư đối thoại và giải trình danh sách trang thiết bị này cũng như viêc áp đặt hệ số đêm nghỉ nhưng không nhận được hợp tác của công ty cổ phần Rừng Dương nên chúng tôi đã không chấp nhận đóng khoản chi phí trang thiết bị nói trên.

Vin vào lý do chúng tôi không đóng tiền trang thiết bị phát sinh công ty cổ phần Rừng Dương không những không chi trả phần lợi nhuận như cam kết cũng như không cho khách hàng sử dụng 25 đêm nghỉ đúng như cam kết đã có trong hợp đồng. Thêm vào đó theo hợp đồng mua bán của khách hàng  đến cuối năm 2017 là thời gian bàn giao GCNQSDĐ, tuy nhiên đến giờ đã là cuối tháng 8-2019 mà 19 nhà đâu tư đơn lẻ vẫn không có bất kì thông tin nào về GCNQSDĐ. Chủ đầu tư là công ty CP Rừng Dương cũng không hề công khai trả lời, luôn giữ im lặng về tình trạng và tiến độ cấp GCNQSDĐ.

Danh sách trang thiết bị mà Rừng Dương đơn phương yêu cầu thanh toán mà không hề có trong hợp đồng cam kếtDanh sách trang thiết bị mà Rừng Dương đơn phương yêu cầu thanh toán, không hề có trong hợp đồng cam kết với khách hàng  (Ảnh: HD)

Liệu có chiếm giữ tài sản của nhà đầu tư đơn lẻ?

Không chỉ mập mờ, giữ im lặng về tình trạng và tiến độ cấp GCNQSDĐ mà Rừng Dương còn bị khách hàng (các nhà đầu tư đơn lẻ)  tố có dấu hiệu chiếm giữ tài sản. Điều này được thể hiện thông qua sự việc đơn phương yêu cầu khách hàng đóng  một khoản phí hơn 100 triệu đồng tiền trang thiết bị phát sinh. Mà số trang thiết bị này lại không có trong hợp đồng cũng như không được thông qua khách hàng trước đó. Đối với những khách hàng nào không chịu đóng phí sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đặt phòng và quyền lợi tính điểm phòng nghỉ của nhà đầu tư cũng bị Rừng Dương đơn phương chấm rứt bằng một thông báo qua email. Không trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng, các nhà đầu tư riêng lẻ cũng bức xúc cho rằng Rừng Dương đang mập mờ về các khoản thuế phí cũng như thuế thu nhập cá nhân công ty đã giữ lại 10% cho những lần trả lợi nhuận….

Rừng Dương luôn trấn an và hứa hẹn ngày ra sổ hồng với khách hàng nhưng tại công văn số 1728/VPDK -KNTC của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lại khẳng định Công ty cổ phần Rừng Dương chưa thực hiện các thủ tục hành chính khác đối với dự án này.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Lập, Đoàn luật sư TP.HCM: Căn cứ theo hợp đồng đã ký kết giữa chủ đầu tư với công ty Rừng Dương, căn cứ theo các phụ lục hợp đồng, thì việc công ty Rừng Dương và chủ đầu tư (những người đã mua biệt thự nghỉ dưỡng) của công ty Rừng Dương thì việc công ty Rừng Dương không thanh toán tiền theo như cam kết trong hợp đồng là vi phạm pháp luật. Theo quy định của pháp luật công ty Rừng Dương phải có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số tiền cho các chủ đầu tư theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng ngoài ra công ty rừng Dương còn phải có trách nhiệm thanh toán trên phần lãi suất chậm trả theo lãi suất của ngân hàng nhà nước, cho các chủ đầu tư.

Vì hợp đồng và phụ lục hợp đồng đã ký giữa chủ đầu tư (những người mua biệt thự nghỉ dưỡng) với công ty Rừng Dương là hoàn toàn hợp pháp và được pháp luật bảo hộ

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.