Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay "đuổi hình, bắt bóng"?

Với cam kết lợi nhuận cao từ 8 - 12%/năm trong 10 - 15 năm, cùng mức chia sẻ lợi nhuận trung bình lên đến 85%/năm, biệt thự biển đang là kênh đầu tư HOT nhất trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, thực tế có như 'thượng đế' mong đợi…?

Bài 2:Công ty CP Rừng Dương, có trục lợi từ phía khách hàng?

Mỗi căn biệt thự Saint Simeon, có giá khoảng 4,2 tỷ đồng với đầy đủ nội thất ngoại nhập. Người mua, có thể được chủ đầu tư hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi 6,99% 1 năm và cố định trong 5 năm, được  nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu vĩnh viễn… Đó là những cam kết mà chủ đầu tư đưa ra. Song, thực tế thì sao?

Hàng loạt khách hàng tố chủ đầu tư lừa dối

Thời gian qua, TH&CL nhận được phản ánh của 19 khách hàng đã mua biệt thự nghỉ dưỡng Saint Simeon của Công ty CP Rừng Dương (Công ty Rừng Dương), do bà Nguyễn Thu Hương làm Tổng giám đốc. Theo đó, khách hàng bày tỏ bức xúc khi bỏ số tiền lớn đầu tư, nhưng không đúng như cam kết.

Tiếp bài- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay

Biệt thự biển Saint Simeon - Long Hải theo mô hình kết hợp biệt thự biển nghỉ dưỡng phức hợp khách sạn 5 sao, khu tiện tích, nhà hàng, bar, spa

Cụ thể, chủ nhân của 20 căn biệt thự S1.10; S1.12; V1.03; P05; P 08; S1.05; S1.08; V1.07; V3.11; V5.08; V1.10; S1.10; D23; D25; S1.03; V1.01; P.02; D.22; S1.09; S2.03, đều cho rằng họ bị Công ty Rừng Dương lừa dối, thậm chí chiếm đoạt tài sản.

Theo lời ông Tâm, chủ nhân căn biệt thự S1.05, vào tháng 10/2015, ông được môi giới - Công ty Đông Tây tư vấn dự án Saint Semion của Công ty Rừng Dương. Tại thời điểm đó, được công ty cam kết:

"1/ Dự án có pháp lý rõ ràng với sổ hồng có giá trị vĩnh viễn cho nhà đầu tư.

2/ Dự án 5 sao được vận hành bởi tập đoàn Centara của Thái Lan với 25 đêm nghỉ trên cả hệ thống của Centara.

3/ Trả lợi luận tối thiểu 8% USD quy đổi theo tỷ giá VCB trong 10 năm.

Với những cam kết nói trên, tôi rất yên tâm để đầu tư vào dự án này với việc ký hợp đồng mua bán cho căn S1.05. Đến cuối tháng 9/2016, tôi đã thanh toán 95% cho Công ty Rừng Dương và từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018, tôi đã nhận được 3 kỳ thanh toán lợi nhuận cam kết.

Tuy nhiên, tháng 8/2018, chủ đầu tư đơn phương ra thông báo bắt tôi đóng 133 triệu đồng tiền trang thiết bị phát sinh nằm ngoài quy định của hợp đồng, cũng như đơn phương đưa ra hệ số quy đổi đêm nghỉ để giảm bớt 25 đêm - như đã cam kết trong hợp đồng mua bán. Đã nhiều lần, tôi yêu cầu chủ đầu tư ngồi cùng đối thoại và giải trình danh sách trang thiết bị này, cũng như viêc áp đặt hệ số đêm nghỉ, nhưng không nhận được sự hợp tác của phía Công ty Rừng Dương. Vì vậy, tôi không thể chấp nhận đóng khoản tiền nói trên.

Dựa vào lý do tôi không đóng tiền trang thiết bị phát sinh, phía Công ty Rừng Dương, không những không trả tiền lợi nhuận cam kết từ tháng 10/2018 đến nay mà không cho gia đình tôi sử dụng 25 đêm nghỉ - đúng như đã cam kết trong hợp đồng. Thêm vào đó, đến thời điểm hiện tại, phía Công ty Rừng Dương vẫn chưa làm rõ số tiền thuế giá trị gia tăng cho số tiền 95% giá trị căn biệt thự, cũng như thuế thu nhập cá nhân mà công ty đã giữ lại 10% cho 3 lần trả lợi nhuận".

Ông Tâm và 18 khách hàng khác bức xúc cho rằng:

"Với việc không có sổ hồng, không trả tiền lợi nhuận cam kết, cũng như không cho sử dụng đêm nghỉ như đã cam kết, Công ty Rừng Dương đã vi phạm nghiêm trọng điều khoản hợp đồng mua bán và tước đoạt toàn bộ quyền lợi của khách hàng.

Công ty Rừng Dương đã đơn phương gửi thông báo, yêu cầu khách hàng phải đóng thêm chi phí trang thiết bị để biệt thự đưa vào khai thác theo tiêu chuẩn 5 sao, không có hợp đồng hay gặp gỡ khách hàng để trao đổi thương lượng, mà áp đặt bằng cách gởi email và yêu cầu khách hàng đồng ý cấn trừ, nếu không đồng ý sẽ không trả lợi nhuận đợt tiếp theo".

Tiếp bài- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay

Biệt thự biển Saint Simeon - Long Hải  đang bị "tố" mập mờ pháp lý, ăn chặn tiền của khách hàng

Vẫn mập mờ về pháp lý

Được biết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất từ tháng 10/2012, sau đó, Công ty Rừng Dương có đơn xin điều chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận thanh tra về công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường và đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời kỳ 2011-2016.

Theo đó, nhiều sai phạm đã được Thanh tra Chính phủ chỉ ra. Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định đơn giá đất để làm căn cứ thu tiền sử dụng đất, tiền thu đất không đúng đơn giá đất tại thời điểm bàn giao đất thực tế đối với Khu du lịch Rừng Dương, do Công ty Rừng Dương làm chủ đầu tư, gây thiệt hại ngân sách nhà nước số tiền 3,4 tỷ đồng.

Khách hàng tố Công ty Rừng Dương, đến nay vẫn chưa trả sổ hồng, mặc dù họ đã hoàn thành 95% tiền mua bán căn hộ.  Theo đại diện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, căn cứ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 - 2015) của huyện Long Điền, đã được UBND tỉnh phê duyệt thì, dự án nêu trên thuộc quy hoạch đất sản xuất, kinh doanh.

Nhưng theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã được Chính phủ phê duyệt thì: "Dự án nêu trên đã được cập nhật điều chỉnh thành đất thương mại, dịch vụ và đất ở (việc điều chỉnh này dựa trên các quyết định quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đã được UBND huyện Long Điền phê duyệt). Do đó, việc xin chuyển mục đích sử dụng đất của dự án trên phải chờ các bộ, ngành liên quan hướng dẫn”.

Ở một diễn biến khác, tại Công văn số 1285/SXD -QLN của Sở Xây dựng ngày 15/5/2017, về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 119 biệt thự, thuộc Dự án Khu biệt thự Resort Rừng Dương, tại xã Phước, tỉnh huyện Long Điền, ngày 4/5/2017, Sở Xây dựng nhận được Văn bản số 21/2017/CV-RD ngày 3/5/2017 của Công ty Rừng Dương về việc ra thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho Dự án Khu biệt thự Resort Rừng Dương.

Tiếp bài- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay

Một phần Công văn của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Công ty Rừng Dương được UBND tỉnh cấp GCNQSDĐ số AK 287195 (số vào sổ cấp GCN: T06722) ngày 18/1/2008 với diện tích 72,460,5m2 mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh, thời hạn sử dụng 50 năm.

Ngày 22/6/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1659/QĐ-UBND về việc cho phép chuyển đổi đất kinh doanh sang đất ở. Theo đó, ngày 4/10/2016, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đã thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở cho Công ty Rừng Dương.

Hiện Công ty Rừng Dương đã thế chấp Quyền sử dụng đất số AK 287195 (số vào sổ cấp GCN: T06722) tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM và đã được Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất xác nhận giao dịch đảm bảo ngày 23/7/2010.

Ngày 22/6/2016, UBND tỉnh mới ban hành Quyết định số 1659/QĐ-UBND về việc cho phép chuyển đổi đất kinh doanh sang đất ở. Nhưng theo giấy xác nhận chuyển khoản mà Saint Simeon xác nhận cho khách hàng có tên Tâm thì, lần đặt cọc đầu tiên 15% giá trị biệt thự hoàn thiện là ngày 22/10/2015. Ngày 4/5/2017, Sở Xây dựng nhận được Văn bản số 21/2017/CV-RD ngày 3/5/2017 của Công ty Rừng Dương về việc ra thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho Dự án Khu biệt thự Resort Rừng Dương. Phải chăng, Công ty Rừng Dương đã huy động vốn trái phép từ dự án này?

Tiếp bài- Biệt thự biển nghỉ dưỡng: Thiên đường đầu tư hay

Văn bản trả lời của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ngày 17/7/2019, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Công văn số 1728/VPDK-KNTC, phúc đáp báo TH&CL - đã khẳng định Công ty Rừng Dương chưa thực hiện các thủ tục hành chính khác đối với dự án này.

Có thể thấy, ngoài việc đem thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ngân hàng thì đến nay, Công ty Rừng Dương vẫn chưa thực hiện các thủ tục hành chính khác.

Đây có phải là lý do khiến khách hàng bị chậm cấp sổ hồng?

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.