Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉm Sữa 365 bày bán một số hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ Tiếng Việt

Chuỗi cửa hàng Bỉm Sữa 365 có trang web là bimsua365.com là hệ thống chuyên bán các mặt hàng dành cho đối tượng là mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ em có hàng chục chi nhánh trên toàn quốc. PV Thương hiệu & Công luận đã "mục sở thị" nhiều cửa hàng thuộc Hệ thống Bỉm Sữa 365 và thấy rằng, tại đây có bày bán sản phẩm nhập khẩu nhưng thiếu tem nhãn phụ...

LTS: Tạp chí Thương hiệu và Công luận là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) với tôn chỉ tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và công tác quản lý, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân; Bảo vệ thương hiệu cho các đơn vị doanh nghiệp, đơn vị; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng…
Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn cung cấp những thông tin nhanh chóng, kịp thời, hữu ích về công tác phòng, chống gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng trốn thuế… nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, bạn đọc trong nhiều năm qua.

Video đăng tải trên Youtube Hệ thống cửa hàng Bỉm sữa 365 có tên “Hệ thống Bỉm sữa 365 tưng bừng khai trương cơ sở Miếu Đầm", lời bình cho biết: Hiện nay Bỉm Sữa 365 đang kinh doanh hơn 1000 mã sản phẩm với các dòng sữa nội, sữa ngoại, sữa y tế, sữa nước từ các thương hiệu nổi tiếng được tin dùng như: Nan, BlackMores, Meiji, Aptamil, Ensure, Abbott, Vinamilk, TH True Milk,... Các dòng bỉm nổi tiếng như: Moony, Merries, Pamper, Huggies, Bobby,... Bỉm Sữa 365 còn bán các sản phẩm sữa và thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi hỗ trợ về các vấn đề xương khớp, tiểu đường, tim mạch, huyết áp, bệnh mãn tính,...

Video giới thiệu trên Youtube của Hệ thống cửa hàng Bỉm sữa 365 có tên “Hệ thống Bỉm sữa 365 tưng bừng khai trương cơ sở Miếu Đầm
Video giới thiệu trên Youtube của Hệ thống cửa hàng Bỉm sữa 365 có tên “Hệ thống Bỉm sữa 365 tưng bừng khai trương cơ sở Miếu Đầm" chia sẻ hiện cửa hàng đang kinh doanh hơn 1000 mặt hàng.

Hệ thống này luôn bày tỏ mong muốn trở thành chuỗi cửa hàng bỉm sữa chất lượng cao với giá tốt, dịch vụ hoàn hảo hàng đầu Việt Nam.

Cửa hàng Bỉm sữa 365 quảng cáo: “Cam kết 100% chính hãng”. Trong video đăng tải trên youtube Hệ thống cửa hàng Bỉm sữa 365 “Hệ thống Bỉm sữa 365 tưng bừng khai trương cơ sở Miếu Đầm, lời bình của video cũng có đoạn: “Khi đến đây, khách hàng đều có thể mang về những sản phẩm phù hợp nhất, bảo vệ sức khỏe gia đình. Bỉm Sữa 365 khẳng định luôn mang lại nguồn dinh dưỡng sạch, ưu việt, chung tay bảo vệ cộng đồng, đồng thời giúp cho hàng nghìn chủ cửa hàng là đối tác của Hệ thống Bỉm Sữa 365 toàn quốc kinh doanh hiệu quả, an toàn và không rủi ro”.

Lời giới thiệu về Hệ thống Bỉm Sữa 365 được đăng tải trên kênh Youtube cùng tên
Lời giới thiệu về Hệ thống Bỉm Sữa 365 được đăng tải trên kênh Youtube cùng tên.

Lời giới thiệu của video này cũng có đoạn: “Nguồn hàng đa dạng, chất lượng bảo đảm được nhập chính ngạch đủ 100% VAT. Cam kết giá thấp nhất thị trường”.

Không gian phía trong cơ sở số 10 Miếu Đầm, Mễ Trì, Hà Nội thuộc Hệ thống Bỉm Sữa 365
Không gian phía trong cơ sở số 10 Miếu Đầm, Mễ Trì, Hà Nội thuộc Hệ thống Bỉm Sữa 365 có quảng cáo "100% hàng chính hãng"

Theo tìm hiểu, hệ thống Bỉm Sữa 365 thuộc Công ty cổ phần Bỉm Sữa 365, tọa tại Tầng 2 Toà Nhà Bộ Kế Hoạch và Đầu tư, ngõ 7, đường Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Đại diện pháp lý là bà Mai Kiều Hương, có giấy phép kinh doanh số 0110024437, được phép hoạt động từ ngày 08/06/2022.

Một số hàng hóa, sản phảm không có tem, mác, nhãn phụ Tiếng Việt

Bước chân vào cơ sở số 10 Miếu Đầm, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, phóng viên nhìn thấy tại đây bàn bán rất nhiều mặt hàng, từ xe đạp dành cho bé, nồi cơm, bình siêu tốc, đồ chơi dành cho trẻ đến bỉm, sữa, thực phẩm chức năng,... Trong đó, một số sản phẩm có tem nhãn phụ Tiếng Việt rõ ràng như thông tin về nơi sản xuất, công ty nhập khẩu, địa chỉ, thành phần, cách sử dụng, cách bảo quản, số lô hàng, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Hệ thống Bỉm Sữa 365 cơ sở số 10 Miếu Đầm, Mễ Trì, Hà Nội
Hệ thống Bỉm Sữa 365 cơ sở số 10 Miếu Đầm, Mễ Trì, Hà Nội.

Cụ thể, trên tem nhãn phụ của dòng sữa Aptamil Profutura 3 Premium Toddler cung cấp các thông tin cần thiết như quy định như: 1. Thành phần; 2. Quy cách đóng gói; 3. Hướng dẫn sử dụng; 4. Khuyến cáo, cảnh báo; 5. Bảo quản; 6. Hạn sử dụng; 7. Số ĐKSP: 14386/2021/ĐKSP/ ngày 24/08/2021; 8. Xuất xứ: New Zealand. Sản xuất tại Danone Nutricia NZ Ltd; 9. Thương nhân nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Nhập khẩu và phân phối: CTY TNHH Châu Đại Dương. Địa chỉ: Số 87 Phạm Phú Thứ, Phường 11, quận Tân Bình, TP HCM. Chịu trách nhiệm sản phẩm: CTY TNHH Hoàng Úc Châu. Địa chỉ: Số 78/200/15/71 Nguyễn Sơn, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, TP .Hà Nội.

Sản phẩm sữa Aptamil Profutura 3 Premium Toddler cung cấp các thông tin cần thiết như quy định của pháp luật
Sản phẩm sữa Aptamil Profutura 3 Premium Toddler cung cấp các thông tin cần thiết như quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tại cơ sở này, PV cũng phát hiện sản phẩm chỉ có tiếng nước ngoài, thiếu tem, mác, nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định của pháp luật. 

Phóng viên được nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình. Nhân viên này giới thiệu từ các loại bỉm, sữa bột, thực phẩm chức năng đến các loại yến sào phù hợp với giới tính và độ tuổi của bé. Điều này thể hiện rõ ràng ở loạt mặt hàng như Bỉm Merries; Bỉm Supdry; Sữa Aptamil Essensis; Sữa bột Grant Australia Baby; Sữa bột Grant Australia Pedia; Sữa Karicare Gold Plus; Sữa Pediasure vị Sô cô la; Sữa Morinaga 0-1 Nội địa Nhật; Sữa bột Bledilait;...

 

Một số sản phẩm sữa thiếu tem nhãn phụ tiếng Việt tại cơ sở số 10 Miếu Đầm
Một số sản phẩm sữa thiếu tem nhãn phụ tiếng Việt tại cơ sở số 10 Miếu Đầm khiến khách hàng lo ngại.

Việc thiếu tem nhãn phụ, khiến người tiêu dùng không biết sản phẩm này có công dụng ra sao, đối tượng sử dụng là ai, sản xuất và nhập khẩu bởi công ty nào, thành phần sản phẩm, hạn sử dụng ra sao… Nếu muốn biết chính xác sản phẩm đang cầm trên tay, người tiêu dùng chỉ có thể tự tra Google. Vì khi xin tư vấn từ nhân viên bán hàng Bỉm Sữa 365 chỉ nhận được cái lắc đầu với lý do, mới đi làm nên chưa hiểu rõ công dụng của từng loại mặt hàng được bày bán.

Đáng chú ý, khi PV hỏi mua hộp Sữa béo Clinutren Junior Nga cho trẻ từ 1-10 tuổi duy nhất được bày bán trên kệ hàng, một nhân viên đã nhanh chóng lấy lại và cho biết, "sản phẩm này đã được khách khác đặt mua trước. Và ở đây, có nhận dịch vụ “order” hàng xách tay ngành mẹ và bé cho khách có nhu cầu".

PV hỏi mua hộp Sữa béo Clinutren Junior Nga cho trẻ từ 1-10 tuổi duy nhất được bày bán trên kệ hàng, một nhân viên đã nhanh chóng lấy lại và cho biết, sản phẩm này đã được khách khác đặt mua trước.
PV hỏi mua hộp Sữa béo Clinutren Junior Nga cho trẻ từ 1-10 tuổi duy nhất được bày bán trên kệ hàng, một nhân viên đã nhanh chóng lấy lại và cho biết, sản phẩm này đã được khách khác đặt mua trước.

Các mặt hàng như thìa ăn, các bộ đồ chơi cho trẻ, đồ gia dụng,... cũng không có bất cứ tem nhãn phụ Tiếng Việt nào dù trên bao bì toàn tiếng nước ngoài. 

Một số sản phẩm không có tem nhãn phụ tại cơ sở Miếu Đầm
Một số sản phẩm không có tem nhãn phụ tại cơ sở Miếu Đầm.

 

Bên cạnh đó, Bỉm Sữa 365 còn có sản phẩm không có bất cứ một thông tin gì, kể cả Tiếng Việt hay tiếng nước ngoài như rổ hoa quả, đồ chơi trẻ em,... khiến người tiêu dùng khó khăn khi chọn mua sản phẩm. Khi phóng viên thắc mắc về sản phẩm rổ đựng hoa quả không có thông tin, tem mác, quản lý cửa hàng cho biết: "Đây vừa là hàng khuyến mại, vừa là hàng bán". Tiếp tục, phóng viên hỏi về sản phẩm đồ chơi trẻ em cũng không có thông tin về tem mác không dán niêm yết, quản lý cũng nói: “Hàng này vừa tặng và bán, có giá hơn 200 nghìn đồng”.

Sản phẩm rổ hoa không có bất cứ 1 thông tin, tem nhãn hay giá niêm yết khiến người tiêu dùng lo ngại chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
Sản phẩm rổ hoa không có bất cứ 1 thông tin, tem nhãn hay giá niêm yết khiến người tiêu dùng lo ngại chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
Sản phẩm đồ chơi cho trẻ em nhưng cũng không có thông tin gì về chất lượng, thành phần, nguồn gốc xuất xứ và lưu ý.
Sản phẩm đồ chơi cho trẻ em nhưng cũng không có thông tin gì về chất lượng, thành phần, nguồn gốc xuất xứ và lưu ý.

Tiếp tục “mục sở thị” tại cửa hàng Bỉm Sữa 365 số 152, ngõ 171 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, phóng viên cũng nhận thấy tình trạng này. Trên các kệ hàng xuất hiện một số sản phẩm đầy đủ tem nhãn phụ Tiếng Việt, nhưng vẫn có tình trạng không có tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định của pháp luật.Như sản phẩm Physiologica Septinasal Unidoses, phóng viên không thấy bất cứ tem nhãn phụ tiếng Việt nào, chỉ khi dựa vào những hình ảnh ít ỏi trên thân hộp, cùng sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm Google mới được biết đây là nước muối sinh lý kháng viêm.

Không có tem nhãn phụ tiếng Việt, khách hàng khó lòng biết sản phẩm Physiologica Septinasal Unidoses là nước muối sinh lý kháng viêm
Không có tem nhãn phụ tiếng Việt, khách hàng khó lòng biết sản phẩm Physiologica Septinasal Unidoses là nước muối sinh lý kháng viêm.

Chai Johnson Baby Oil nếu không bằng vốn từ tiếng Anh có sẵn thì phóng viên cũng khó lòng biết đây là chai dầu bôi cho bé sau khi tắm.

Chai dầu dưỡng Johnson Baby Oil không có tem nhãn phụ được bày bán trên kệ chi nhánh Nguyễn Xiển
Chai dầu dưỡng Johnson Baby Oil không có tem nhãn phụ được bày bán trên kệ chi nhánh Nguyễn Xiển.
Loạt sản phẩm thiếu tem nhãn, không dán niêm yết tại cơ sở Nguyễn Xiển gây hoang mang, khó khăn trong việc chọn lựa cho người tiêu dùng
Một số sản phẩm thiếu tem nhãn, không dán niêm yết tại cơ sở Nguyễn Xiển gây khó khăn trong việc chọn lựa cho người tiêu dùng.

Hay kem dưỡng da Bubchen Creme Himbeer; Núm giả Kichi của Nhật; Túi nhai ăn dặm chống hóc cho bé GB Baby Hàn Quốc; Máy Ủ Sữa Kichi; Kichi Breast Milk Storage Bag; Aptamil Organic Baby Rice; Mỳ Mug Nhật Bản; Sữa Kid Essentials; Sữa PediaSure; Sữa Enfagrow Premium Toddler; Gia vị Ajinomoto nhập khẩu từ Nhật; Thực phẩm chức năng DHA Healthy Care Kids; Sudocrem 60g; Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural;... cùng nhiều sản phẩm khác đều trong trạng thái không có tem nhãn phụ tiếng Việt dù đã được bày bán trên kệ.

Tiếp tục ghi nhận thực tế tại cơ sở số 142, ngõ 467 Lĩnh Nam, cơ sở này chỉ bán sữa, bỉm kèm một số ít vật dụng cá nhân dành cho các bé như giày tập đi, tất, bỉm,... Tương tự, hiện tượng thiếu tem, mác, nhãn phụ Tiếng Việt vẫn xảy ra tại đây. Cụ thể như bỉm Supdry, bỉm Moony, bỉm Merries, giày tập đi,... đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Chỉ có một số các mặt hàng sữa ngoại có tem nhãn phụ Tiếng Việt.

Cơ sở Lĩnh Nam có quy mô nhỏ hơn nhưng cũng mắc sai phạm tương tự hai chi nhánh Miếu Đầm, Nguyễn Xiển khi nhiều sản phẩm vẫn thiếu tem nhãn phụ bằng tiếng Việt
Cơ sở Lĩnh Nam có quy mô nhỏ hơn nhưng cũng mắc sai phạm tương tự hai chi nhánh Miếu Đầm, Nguyễn Xiển khi nhiều sản phẩm vẫn thiếu tem nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Theo quy định, bất cứ sản phẩm nhập khẩu nào lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam đều có trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa. Căn cứ vào Điều 10, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP quy định nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung về tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa và xuất xứ hàng hóa.

Có thể hiểu, hàng hóa cần có nhãn mác để giúp cho người tiêu dùng phân biệt được các mặt hàng trong cùng thị trường, sản phẩm có nhãn mác rõ ràng còn để phục vụ cho việc kiểm tra của cơ quan nhà nước nhằm kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và kịp thời xử lý theo quy định pháp luật.

Tặng sữa tươi cận hạn sử dụng cho khách hàng

Không chỉ bày bán nhiều sản phẩm nước ngoài không có tem nhãn phụ tiếng Việt, Hệ thống Bỉm Sữa 365 còn xuất hiện tình trạng bày sữa hết hạn, cận hạn sử dụng từ 1-10 ngày.

Không chỉ bày bán nhiều sản phẩm nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, Hệ thống Bỉm Sữa 365 còn xuất hiện tình trạng bày bán sữa hết hạn, cận hạn từ 1-10 ngày.
Không chỉ bày bán nhiều sản phẩm nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt, Hệ thống Bỉm Sữa 365 còn xuất hiện tình trạng bày bán sữa hết hạn, cận hạn từ 1-10 ngày.

Ngày 27/09, khi có mặt tại số 10 Miếu Đầm, trên kệ hàng thứ hai từ phía cửa đi vào, PV thấy tại đây bày các sản phẩm Vinamilk 100% Sữa tươi tiệt trùng không đường có hạn sử dụng là 27/09/2022. Sau khi mua một hóa đơn có giá trị hơn 700.000 đồng, phóng viên đã được phía cửa hàng tặng 03 vỉ sữa, trong đó có 01 vỉ sữa hết hạn nhưng may mắn phát hiện và trả lại. Phía quản lý cũng khẳng định sẽ thu hồi lô sữa này vì đã cận hạn ngày 27/09, ngày hết hạn của lô sữa này đúng vào ngày PV ghi nhận.

Bên cạnh đó, quản lý cửa hàng này cũng nhanh chóng đổi tặng phóng viên một vỉ sữa khác thuộc thương hiệu TH True Milk, hạn dùng tới ngày 17/10/2022.

Sau khi quản lý cửa hàng phát hiện lô sữa Vinamilk cận hạn ngày 27/9 đã nhanh chóng đổi sang một vỉ sữa khác của thương hiệu TH True Milk, hạn dùng tới ngày 17/10/2022.
Sau khi quản lý cửa hàng phát hiện lô sữa Vinamilk cận hạn ngày 27/09 đã nhanh chóng đổi sang một vỉ sữa khác của thương hiệu TH True Milk, hạn dùng tới ngày 17/10/2022.

Tại cơ sở Nguyễn Xiển và Lĩnh Nam cũng có lô sữa Vinamilk không đường hạn 27/09/2022 bày bán tại cơ sở trong hai ngày 28-29/09, nhưng khi phóng viên hỏi mua, nhân viên tại đây đã chối bán và nói đã hết hạn. Họ khẳng định không bán cho người tiêu dùng nào vì gây ảnh hưởng sức khỏe nhưng chưa dọn vì quá bận rộn.

Ngoài ra tại cơ sở Nguyễn Xiển cũng có một lô sữa TH True Milk vị sô cô la có hạn 10/10/2022 khiến khách hàng bày tỏ sự ái ngại. Còn hơn 10 ngày mới đến hạn, nhưng với các sản phẩm đã đóng hộp gần 06 tháng, người tiêu dùng nên cẩn trọng chọn lựa để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi nhà sản xuất phải in ngày hết hạn ít hơn rất nhiều so với ngày hư hỏng của sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm có thể được 6 tháng nhưng nhà sản xuất phải trừ hao xuống thành 5 tháng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Bởi lẽ các sản phẩm hoàn toàn có thể xuống chất lượng sớm do điều kiện thời tiết, vận chuyển, bảo quản. Ngoài ra, khách hàng cũng nên dùng giác quan của bản thân để nhìn nhận, đánh giá sản phẩm đó còn đủ chất lượng để tiếp tục sử dụng hay không.

Tương tự như tại Miếu Đầm, cơ sở Nguyễn Xiển bày sữa tươi hết hạn trên kệ, dù khẳng định không bán cho khách hàng
Tương tự như tại Miếu Đầm, cơ sở Nguyễn Xiển bày sữa tươi hết hạn trên kệ, dù khẳng định không bán cho khách hàng.

Dù trong trường hợp trên nhân viên Bỉm Sữa 365 các cơ sở tại Hà Nội giải thích không bán cho người tiêu dùng sản phẩm hết hạn. Nhưng lỡ như có ngày khách hàng và nhân viên lại tiếp tục không chú ý tới ngày sản xuất và hạn sử dụng mà mua bán nhầm thì khó tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc.

Việc các cơ sở tại Hà Nội thuộc Hệ thống Bỉm Sữa 365 bày sản phẩm cận hạn sử dụng, không có tem nhãn phụ Tiếng Việt khiến người tiêu dùng hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, đặc biệt khi đây là những sản phẩm dành cho em bé, những đối tượng vô cùng nhạy cảm và cần được bảo vệ.

Người tiêu dùng mong cơ quan chức năng kiểm tra và có những biện pháp quyết liệt với mặt hàng vi phạm quy định của pháp luật tại Hệ thống Bỉm Sữa 365.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả ý kiến của cơ quan chức năng và hệ thống Bỉm Sữa 365.

Hồng Nhung - Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.