Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện cung cấp hàng hóa cho chuỗi siêu thị AEON Nhật Bản

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng vì sự phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói và phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ…

Tuần lễ triển lãm sản phẩm hàng Việt tại hệ thống chuỗ siêu thị AEON diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 27/09/2022 đến ngày 02/10/2022. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Chính vì vậy, thương mại song phương Việt Nam – Nhật Bản trong những năm qua ngày càng tăng trưởng.

Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam tiến hành trao đổi trực tiếp với đại diện AEON, hệ thống siêu thị bán lẻ lớn của Nhật Bản, để tìm hiểu và đánh giá khả năng đưa hàng hóa vào hệ thống kinh doanh ở Việt Nam và các nước của nhà bán lẻ này.

Trước mắt, đã có 36/200 hồ sơ doanh nghiệp Việt đã đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày sản phẩm tại chuỗi siêu thị AEON, gồm: Nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…

Ảnh vneconomy.vn
Ảnh vneconomy.vn.

Theo ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.

Sau khi nhận dược hồ sơ doanh nghiệp đăng ký cung cấp hàng hóa, sản phẩm vào AEON, Ban Tổ chức sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với các mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.