Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 09/01, tại Hội trường Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, 02 Trần Phú, TP Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã ghi nhận, đánh giá cao vai trò của báo chí đối với sự phát triển đi lên của Bình Định.

Buổi họp báo về tình hình KT-XH năm 2023 và gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức. 

- Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Viết Hiền
- Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Viết Hiền

Tham dự buổi họp báo có các vị: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; Nguyễn Thị Phong Vũ, Uỷu viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thúy Vân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh; cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương…

Thay mặt Ban tổ chức, ông Lâm Hải Giang đã giới thiệu một số nội dung báo cáo về tình hình hoạt động KT-XH trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023. Báo cáo cho biết: Năm 2023, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song các cấp ủy, chính quyền, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Bình Định đã đoàn kết, hành động quyết liệt, khoa học, hiệu quả, tích cực đổi mới, sáng tạo theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”. Nhờ vậy, trong năm 2023, tỉnh Bình Định đã hoàn thành, đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH. 

Ông Lâm Hải Giang thông tin về tình hình KT-XH năm 2023 đến các cơ quan báo chí. Ảnh: V.H
Ông Lâm Hải Giang thông tin về tình hình KT-XH năm 2023 đến các cơ quan báo chí. Ảnh: V.H

Theo đó, năm 2023, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) toàn tỉnh Bình Định tăng 7,61%, vượt so với kế hoạch HĐND tỉnh giao; và xếp thứ 17/63 địa phương cả nước, xếp thứ 06/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và đứng thứ 1/5 địa phương khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung. Quy mô kinh tế của tỉnh xếp thứ 24/63 địa phương trong cả nước, xếp thứ 5/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và thứ 3/5 địa phương khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung…

Đồng thời, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Định đã đúng hướng, giảm khu vực nông, lâm, thủy sản và tăng khu vực công nghiệp – xây dựng và dịch vụ.

Đáng lưu y, Bình Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đồng thời được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050…Tiếp đó, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định đã thông báo về công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí và hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2023. Báo cáo cho biết: Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 03 cơ quan báo chí thuộc tỉnh và 53 cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành, với hơn 80 nhà báo, phóng viên, biên tập viên hoạt động. Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình, bản tin, chuyên trang, chuyên mục, sản phẩm báo chí theo hướng chuyên nghiệp, có tính tương tác cao, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của khán, thính giả, bạn đọc; xuất bản các đặc san, các ấn phẩm đặc biệt chào mừng các ngày lễ, Tết, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, được khán thính giả và độc giả ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã nỗ lực ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức. Các chương trình phát thanh, truyền hình từng bước nâng cao chất lượng, thực hiện nhiều bản tin, chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp và xây dựng chương trình, chuyên đề, chuyên mục mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền theo từng thời điểm. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã nghiêm túc thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mục tiêu giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định đã cám ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí trong thời gian qua và năm 2023 nói riêng; giúp cho các cơ quan báo chí có thể chủ động, kịp thời định hướng, dẫn dắt thông tin xã hội, nhất là trước các sự kiện chính trị quan trọng, những vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm.

Đáng lưu y, tại buổi họp báo, nhiều nhà báo đã đặt những câu hỏi về các vấn đề: Việc đấu thầu truyền thông chính sách đối với cơ quan truyền thông, báo chí; thực chất hiệu quả của công tác xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh trong năm 2023, nhất là thu hút các dự án đầu tư ngoài nước; về tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh Bình Định khá cao so với cả nước; về công tác chăm lo tết Giáp Thìn năm 2024 cho các đối tượng yếu thế; về công tác bảo đảm trật tự an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; về giải pháp để cải thiện vị trí trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung…

Phát biểu tại buổi họp báo về tình hình KT-XH năm 2023 và gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, ông Lê Kim Toàn cám ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với Bình Định trong thời gian qua và năm 2023 nói riêng. Ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chân thành chúc lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà báo đón Xuân Giáp Thìn 2024 vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, góp phần tích cực hơn nữa vào sự phát triển KT-XH, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh trên địa bàn Bình Định…

Ông Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: V.H
Ông Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: V.H

Theo ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, hoạt động của các nhà báo trong năm 2023 đã góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH, cải thiện dân sinh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Nhiều tin, bài của các cơ quan báo chí đã động viên rất lớn đối với cán bộ và nhân dân toàn tỉnh; đồng thời cũng đã có những bài báo góp ý thẳng thắn, giúp cho các cấp, các ngành và địa phương nhìn thấy những hạn chế để khắc phục.

Đồng thời, ông Lê Kim Toàn cũng chia sẻ với các cơ quan báo chí và các nhà báo về những khó khăn của Bình Định trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Qua đó, ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh; ủng hộ và đóng góp với tinh thần xây dựng về các chủ trương và giải pháp của tỉnh trong năm mới 2024.

Ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định khẳng định: Giai đoạn 2024-2025, toàn Đảng bộ tỉnh Bình Định sẽ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 2 năm 2024 – 2025, gắn với các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bình Định; lan tỏa các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới trong học tập và làm theo Bác; động viên các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh…/.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

 

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.