Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN

Tối 20/7, tại Trung tâm Hội nghị FLC Luxury Hotel (khu vực 4, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên (MT&TN) – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023. Đây là giải Giải Vô địch Hội Golf khu vực MT&TN có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023 do UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Hội Golf tỉnh Bình Định tổ chức và do Golf Pro & FLC BISCOM trực tiếp thực hiện. Giải được Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) bảo trợ. Đây là Giải Vô địch Hội Golf khu vực MT&TN có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại TP Quy Nhơn (Bình Định). 

Quang cảnh Lễ khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023.
Quang cảnh Lễ khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023 (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Lễ khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023 có các vị: Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Hà Hùng Cường, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Văn Thiện, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí  thư Tỉnh uỷ Bình Định; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam; Bạch Cường Khang, Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia; Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội Golf Bình Định, Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải; lãnh đạo 13 đội tuyển đến từ Hội Golf các tỉnh, thành phố: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Nha Trang (Khánh Hoà), Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. 

Màn múa trống khai hội và biểu diễn võ cổ truyền tại Lễ khai mạc.
Màn múa trống khai hội và biểu diễn võ cổ truyền tại Lễ khai mạc (Ảnh: V.H)

Theo BTC, mục đích của Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023 là nhằm phát triển một loại hình Du lịch Golf ở Bình Định và các tỉnh, thành khu vực MT&TN, tiến tới xây dựng Giải Vô địch các Hội Golf khu vực MT&TN trở thành giải Golf truyền thống với “thương hiệu mạnh”…

Theo đó, tham dự giải có gần 300 tay golfer đến từ Hội Golf 13 tỉnh, thành phố khu vực MT&TN. Trong số này có 260 tay golfer nam (20 VĐV/tỉnh, thành thuộc 13 đội) và 36 tay golfer nữ thuộc 6 đội. Các tay golfer được bốc thăm chia bảng, trong đó nội dung thi đấu Nam gồm có 04 bảng (A, B, C, D); còn nội dung Nữ gồm có 02 bảng (A, B). 

Các đoàn Hội Golf khu vực MT&TN diễu hành ra mắt khán giả. Trong ảnh: Hội Golf Bình Định.
Các đoàn Hội Golf khu vực MT&TN diễu hành ra mắt khán giả. Trong ảnh: Hội Golf Bình Định (Ảnh: Viết Hiền)

Theo quy định, các tay golfer của các đội phải có quốc tịch Việt Nam, là vận động viên nghiệp dư theo Luật Về tình trạng nghiệp dư được quy định bởi The R&A và USGA; VĐV phải là thành viên chính thức của Hội Golf địa phương hoặc là những người có nguyên quán tại địa phương đó, hoặc có cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn địa phương hoặc có liên quan; VĐV phải có chứng nhận Handicap hợp lệ từ Handicap .

Cụ thể, Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023 sẽ thi đấu theo thể thức đấu đối kháng fourball và Single Match đối với Nam và Single Match đối với Nữ. Mỗi cặp hoặc mỗi VĐV đơn lẻ sẽ được ghép cặp và so sánh với người có HDC thấp nhất của mỗi bên. Mỗi đội Nam sẽ tham dự thi đấu 16 trận đấu và đội Nữ sẽ tham dự thi đấu 8 trận theo quy định ở trên, Tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu với các cặp đấu được ghép theo bảng đấu. Đội nào có nhiều điểm nhất trên Bảng Xếp hạng sẽ là đội chiến thắng. 

Hội Golf TP Đà Nẵng.
Hội Golf TP Đà Nẵng (Ảnh: V.H)

Phát biểu tại Lễ khai mạc Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023, thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận và đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của giải đấu, nhất là mục tiêu xây dựng, phát triển giải đấu thành một loại hình “Du lịch Golf” ở Bình Định. Đồng thời, ông Phó chủ  tịch UBND tỉnh Bình Định chúc mừng các golfer và Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN thi đấu thành công.

Tiếp đó, thay mặt BTC, ông Nguyễn Văn Dũng cảm ơn các golfer và Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN đã tề tựu đông đủ tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp để tham gia Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN. Ông Trưởng BTC cho biết: Sân FLC Golf Links Quy Nhơn là sân golf mang đẳng cấp quốc tế, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất châu Á. Theo đó, FLC Golf Links Quy Nhơn là sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế độc đáo của sân golf 36 hố và khung cảnh nên thơ của bờ biển Nhơn Lý với địa danh Eo Gió. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định: BTC Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các golf thi đấu đạt kết quả tốt…

Còn theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ hỗ trợ tối đa cho BTC Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023, nhất là về chuyên môn, công tác trọng tài; góp phần để giải thành công. Cụ thể, những Hội Golf dẫn đầu giải sẽ được Hiệp hội Golf Việt Nam xét đặc cách tham dự Bảng Nam tại Giải Vô địch Các CLB Golf Toàn Quốc - VCC 2023. Về lâu dài, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN ngày càng phát triển, trở thành một giải golf đẳng cấp.

Theo kế hoạch của BTC, hôm nay (21/7), tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn sẽ diễn ra các trận đấu khởi tranh Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2023. Giải sẽ bế mạc vào tối 22/7.  

Một góc sân FLC Golf Links Quy Nhơn, nơi sẽ diễn ra các trận đấu.
Một góc sân FLC Golf Links Quy Nhơn, nơi sẽ diễn ra các trận đấu

Cũng theo BTC, về cơ cấu giải thưởng, Giải Vô địch Hội Golf các tỉnh khu vực MT&TN – Tranh cúp Quy Nhơn Seaview 2024 sẽ gồm có 2 nội dung Nam và Nữ. Trong đó, nội dung Nam gồm có: Đội Vô Địch, Đội hạng Nhì, Đội hạng Ba. Giải thưởng sẽ bằng hiện vật, có giá trị phù hợp với Luật về Tình trạng nghiệp dư. Bốn Hội Golf dẫn đầu giải sẽ được đặc cách tham dự Bảng Nam tại Giải Vô địch Các CLB Golf Toàn Quốc - VCC 2024 của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Về nội dung Nữ, sẽ có đội Vô địch và đội hạng Nhì. Giải thưởng cũng bằng hiện vật, có giá trị phù hợp với Luật về tình trạng nghiệp dư. Hai Hội Golf tham dự được đặc cách tham dự Bảng Nữ tại Giải Vô địch các CLB Golf Toàn Quốc - VCC 2024 của Hiệp hội Golf Việt Nam./.

                                                                                                                                                                                                                            Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng
Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: Tình hình hạn hán đang diễn ra tại huyện này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 500 ha cây trồng, đặc biệt tại các xã Lâm Sơn, Quảng Sơn.

Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả
Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tuần từ ngày 10/5 - 17/5/2024.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chứng khoán phiền chiều 20/5: Cổ phiếu bảo hiểm “nổi dậy”, VN-Index vẫn “không qua nổi” mốc 1.280
Chứng khoán phiền chiều 20/5: Cổ phiếu bảo hiểm “nổi dậy”, VN-Index vẫn “không qua nổi” mốc 1.280

Thị trường có phiên giao dịch sôi động với khối lượng hơn 1,1 tỷ đơn vị và tổng giá trị vượt xa 1 triệu USD, tuy nhiên thiếu sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ cột đã khiến VN-Index "lỗi hẹn" với mốc 1.280 điểm.

Cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 24/5
Cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 24/5

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có thông báo chuyển cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 24/5.

Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với loại nhựa kỹ thuật POM
Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với loại nhựa kỹ thuật POM

Bộ Thương mại Trung Quốc bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với loại nhựa kỹ thuật POM được nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu (EU), Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan.