Theo Công văn số 3744/ UBND-VX, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác định: Thống nhất quy trình hoạt động đường dây nóng (ĐDN) để tư vấn, giải đáp những vướng mắc cho nhà đầu tư (NĐT) trên địa bàn tỉnh Bình Định. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) hướng dẫn các đơn vị và địa phương tổ chức triển khai thực hiện. Giao Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan truyền thông, báo chí và tất cả website của các Sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt công bố, thông báo thông tin về ĐDN để đông đảo doanh nghiệp, người dân biết, phản ánh và theo dõi.

Theo đó, đường dây nóng là hệ thống số điện thoại và hộp thư điện tử được công bố và tích hợp tại Mục đường dây nóng trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bình Định và tại các website của các cơ quan Sở, ngành, địa phương. Thông tin phản ánh, kiến nghị là những nội dung do cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị trong công tác thực hiện thủ tục đầu tư với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, được kiến nghị thông qua đường dây nóng.

Cụ thể, theo Công văn số 3744, điện thoại đường dây nóng được xác định: Số máy của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (XTĐT) Bình Định; Trưởng Bộ phận XTĐT (Trung tâm XTĐT Bình Đinhj); cùng email ĐDN (ipcbinhdinh@gmail.com hoặc ttxtdt@skhdt.binhdinh.gov.vn). 

- Trung tâm XTĐT Bình Định là một trong những đầu mối chính tiếp nhận các thông tin phản ánh, kiến nghị của DN qua số điện thoại ĐDN và qua hộp thư điện tử ĐDN. Trong ảnh: Giao diện trang web của Trung tâm.
- Trung tâm XTĐT Bình Định là một trong những đầu mối chính tiếp nhận các thông tin phản ánh, kiến nghị của DN qua số điện thoại ĐDN và qua hộp thư điện tử ĐDN. Trong ảnh: Giao diện trang web của Trung tâm (Ảnh: V.H)

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng quy định cụ thể về nguyên tắc tiếp nhận và xử lý thông tin, gồm:

- Việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng phải bảo đảm kịp thời, đúng trình tự, thủ tục quy định.

- Chỉ thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng thông qua hệ thống số điện thoại, hộp thư điện tử đã được công bố công khai.

- Thông tin phản ánh qua đường dây nóng phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

- Người cung cấp thông tin qua đường dây nóng sẽ được đảm bảo giữ bí mật về danh tính, địa chỉ khi có yêu cầu; trường hợp người cung cấp thông tin có yêu cầu được biết kết quả xử lý thông tin do mình cung cấp thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý, giải quyết phải thông báo cho người đó biết.

- Từ chối tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng trong các trường hợp sau đây: Người cung cấp thông tin không thông báo họ tên, địa chỉ của mình; nội dung thông tin cung cấp chung chung, không thể xác định được nội dung vụ việc cụ thể, xảy ra ở đâu, có liên quan đến ai; các thông tin không liên quan đến các hoạt động đầu tư dự án.

- Việc tiếp nhận, xử lý và công bố kết quả xử lý các thông tin của cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng phải được vào số, lập thành hồ sơ và lưu trữ theo quy định.

 Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định cũng quy định về thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng và qua hộp thư điện tử đường dây nóng. Cụ thể,  số điện thoại đường dây nóng sẽ được thực hiện trong giờ hành chính; còn thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua hộp thư điện tử đường dây nóng là 24/24 giờ và 7 ngày/tuần.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định còn quy định cụ thể về 7 bước tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị../.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền