Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định mời gọi các doanh nghiệp, nhà đàu tư Hàn Quốc  

Đoàn công tác tỉnh Bình Định vừa có chuyến công tác tại Hàn Quốc và gặp gỡ với các doanh nghiệp nước này. Mục đích chính của chuyến công tác là nhằm mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Định, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.  

Đoàn công tác tỉnh Bình Định do ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định dẫn đầu. Cùng đi còn có các ông: Nguyễn Thành Hải, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bình Định; Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tm Xúc tiến Đầu tư (XTĐT) Bình Định; lãnh đạo Công ty Cổ phần Becamex Bình Định…

Ông Nguyễn Tuấn Thanh (đứng trong cùng) đang giới thiệu với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh (đứng trong cùng) đang giới thiệu với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định. Ảnh N-Bay.

Trao đổi với phóng viên Thương Hiệu và Công Luận, ông Nguyễn Thành Hải cho biết: Buổi làm việc XTĐT vào Bình Định được tổi chức tại Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc.Tham gia buổi làm việc có đại diện của hơn 20 doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc và các Viện đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc.

Mục đích chính của chuyến XTĐT lần này là nhằm tăng cường quảng bá thông tin, tiềm năng, điều kiện thuận lợi, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh Bình Định, đặc biệt là Becamex VSIP Bình Định, tạo dựng được hình ảnh Bình Định là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư Hàn Quốc; là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án có quy mô lớn, hiện đại và đa dạng về lĩnh vực đầu tư. 

Đoàn công tác tỉnh Bình Định gặp gỡ giao lưu với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc
Đoàn công tác tỉnh Bình Định gặp gỡ giao lưu với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc. Ảnh NB.

Theo đó, tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Thanh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định đối với các DN, nhà đàu tư Hàn Quốc. Ông cho biết: Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song công tác thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định vẫn là một điểm sáng với những chỉ số ấn tượng. Với những nỗ lực trong công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, tỉnh Bình Định đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung nhiều chính sách, đổi mới phương thức tiếp cận, chỉ đạo quyết liệt để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, tạo thuận lợi nhất cho các DN. Kết quả, hiện Bình Định đang trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư tại khu vực miền Trung của Việt Nam.

Đồng thời, ông Nguyễn Tuấn Thanh cam kết: Tỉnh Bình Định luôn trân trọng, mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Đến với Bình Định, các DN sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào bởi chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Hải, tại buổi làm việc, các DN Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh Bình Định, trong đó tập trung chủ yếu về nguồn nhân lực, giá thuê đất, hạ tầng kinh tế - xã hội, các lĩnh vực mà Bình Định mời gọi cũng như tìm hiểu sâu về các chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Định. Có nhà đầu tư quan tâm đến việc làm chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) riêng cho các DN Hàn Quốc.

Đáng lưu‎, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Becamex Bình Định đã giới thiệu tổng quan thông tin về KCN Becamex VSIP Bình Định. Theo đó, KCN Becamex VSIP Bình Định hiện có diện tích 1.374 hecta, trong đó có 1.000 hecta để phát triển công nghiệp, còn lại là diện tích dành cho phát triển dịch vụ và đô thị, đáp ứng mọi nhu cầu thuê đất của các nhà đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định, KCN Becamex VSIP Bình Định có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đầu tư sản xuất, như: Cách cảng biển quốc tế Quy Nhơn 25km, cách sân bay quốc tế Phù Cát 30km, cách ga Diêu Trì 9km, nằm bên cạnh trung tâm thành phố Quy Nhơn; hiện nay KCN được quy hoạch kỹ lưỡng, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư. 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Becamex Bình Định (bên phải) giao lưu, tro đổi với với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Becamex Bình Định (bên phải) giao lưu, tro đổi với với các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc. (Ảnh: N-B)

Đặc biệt, lãnh đạo Công ty Cổ phần Becamex Bình Định khẳng định: Khi đầu tư tại KCN Becamex VSIP Bình Định, các DN sẽ được hưởng các ưu đãi về thuế của chính phủ Việt Nam (thuế suất 10% trong 15 năm, miễn hết 04 năm đầu và miễn 50% trong 9 năm tiếp theo, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định).

Ngoài ra, Đoàn công tác tỉnh Bình Định còn có buổi làm việc với lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc; Viện năng lượng Hàn Quốc; Viện đổi mới sáng tạo Hàn Quốc; Trung tâm công nghệ Nano Carbon; Ban Quản lý Khu Công nghiệp Gyeonggi Regional Headquarters. Được biết, Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc hiện có mối liên kết với 20.000 DN thành viên trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Đáng lưu ‎, hiện mô hình liên kết Trường Đại học - Doanh nghiệp (nghiên cứu, chuyển giao và phát triển) đang là xu hướng và phổ biến tại Hàn Quốc.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Việt Nam được dự báo lọt top 20 những nền kinh tế lớn nhất thế giới
Việt Nam được dự báo lọt top 20 những nền kinh tế lớn nhất thế giới

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam năm 2029 là 2.343 tỷ USD, vượt qua Úc và Ba Lan, xếp thứ 20 trên thế giới.