Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia – 2023 do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp có uy tín trong ngành du lịch tổ chức. 

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Lê Trân
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Lê Trân

Tham dự Đại hội có các vị: Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; 25 đại sứ quán các nước, hơn 100 chuyên gia, 100 KOL, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch 63 tỉnh thành, 2.000 doanh nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

Đoàn Bình Định gồm có 07 thành viên, do ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch dẫn đầu đã tham dự Đại hội. 

Một góc gian hàng giơi thiệu đặc sản Bình Định. Ảnh: L. Trân.
Một góc gian hàng giơi thiệu đặc sản Bình Định. Ảnh: L. Trân.

Theo Ban Tổ chức, Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia – 2023 có chủ đề “Thương hiệu Việt Nam – Branding Viet Nam”. Đại hội là sự kiện quan trọng nhằm kết nối giao thương, giới thiệu, chia sẻ các cơ hội và thách thử, giải pháp phát triển du lịch toàn diện; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch, các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và các hoạt động giao thương với các đối tác trong và ngoài nước.

Cũng theo Ban Tổ chức, Đại hội có nhiều sự kiện nổi bật, như: Hội nghị thượng đỉnh Công nghiệp du lịch Quốc gia; Talk show – diễn đàn học tập, triển lãm – kết nối giao thương – đầu tư, quảng bá thương hiệu; Lễ ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái du lịch quốc gia…

Trong đó co 02 diễn đàn chính, gồm: “Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia” và “Diễn đàn học tập và chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái du lịch quốc gia”.

Cụ thể, Đại hội diễn ra một số diễn đàn liên quan đến một số lĩnh vực, như: Diễn đàn “Y tế tái sinh và thâm mỹ công nghệ cao”; “Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của tương lai”; “Marketing và mở rộng thị trường cho Du lịch trong thời đại số”; “Kinh tế đêm và phát triển ẩm thực trong công nghiệp du lịch”; “Du lịch và kết nối thương mại”; “Mạng xã hội và truyền thống số phát triển thương hiệu du lịch quốc gia”; “Tiếp vốn đầu tư và tài chính xanh cho công nghiệp du lịch”…

Đông đảo đại biểu, quan khách thm quan gian hàng Bình Định. Ảnh: Lê Trân.
Đông đảo đại biểu, quan khách thm quan gian hàng Bình Định. Ảnh: Lê Trân.

Còn theo ông Trần Văn Thanh, tại Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia – 2023, tỉnh Bình Định tham gia 02 gian hàng (18m2) với chủ đề “Du lịch Quy Nhơn – Bình Định: thiên đường Biển”. Theo đó, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương đã vận động các đơn vị, hộ kinh doanh sản xuất gửi các sản phẩm thuộc loại “Đặc sản Xứ Nẫu”, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… để giới thiệu, trưng bày tại Đại hội. Tiêu biểu trong số này là các sản phẩm: Nước mắm, cá cơm khô, ruốc khô, rong biển sấy giòn, dầu dừa, bánh ít lá gai, thuốc võ, nem, tré…

                                                                                                                                                                               Viết Hiền

  •  
  •