Hội nghị “Tập huấn kỹ năng xây dựng và phát triển hiệu quả các kênh phân phối sản phẩm” do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC-XTTM) Bình Định, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Chi nhánh phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Đà Nẵng tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn. Ảnh X-Bảo.

Tham dự Hội nghị có các ông, bà: Võ Mai Hưng, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Định; Văn Thái Toàn, Giám đốc Trung tâm KC-XTTM Bình Định; Đặng Quốc Thượng, Trưởng đại diện Văn phòng VCCI Đà Nẵng tại Bình Định; Thạc sĩ Trương Ngọc Mai Hương, Giảng viên cao cấp về quản trị doanh nghiệp của Business Edge – MPDF – IFC,; cùng gần 60 đại biểu đại diện các doanh nghiệp (DN), HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Theo Ban tổ chức, Hội nghị “Tập huấn kỹ năng xây dựng và phát triển hiệu quả các kênh phân phối sản phẩm” là nhằm hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển hiệu quả các kênh phân phối sản phẩm hàng hóa; xác định vai trò của hệ thống phân phối trong chiến lược marketing; thiết kế, xây dựng và quản lý hệ thống kênh phân phối, chọn lựa, quản lý và ký hợp đồng với thành viên trong hệ thống phân phối sản phẩm… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu..

Ông Võ Mai Hưng phát biểu tại Hội nghị.
Ông Võ Mai Hưng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh X-B.

Theo đó, tại Hội nghị các đại biểu đã được Thạc sĩ Trương Ngọc Mai Hương giới thiệu một số chuyên đề, như: Phân phối đóng vai trò gì? Làm thế nào để thiết kế hệ thống phân phối hợp lý? Cách chọn lựa và ký hợp đồng với thành viên trong hệ thống phân phối? Quản lý các thành viên trong hệ thống phân phối như thế nào? Cách chọn lựa và ký hợp đồng với thành viên trong hệ thống phân phối và Quản lý các thành viên trong hệ thống phân phối như thế nào?...

Cụ thể, Thạc sĩ Trương Ngọc Mai Hương đã tập trung đi sau giới thiệu một số nội dung quan trọng, như: Chiến lược phát triển; Chiến lược giá; Chính sách kênh hàng bán sỉ; Chính sách kênh bán hàng truyền thống; Cơ cấu lương BP bán hàng; Cơ cấu lương nhân viên bán sỉ; Kiểm soát hoạt động bán hàng; Chiến lược cung vận; Quản ly dịch vụ bán hàng; Tiêu chí kiểm soát nhân viên.

Viết Hiền