Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định tuyên truyền pháp luật tại các chợ

Ngày 15/03, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ trên địa bàn TP. Quy Nhơn, huyện Tuy Phước.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định cho biết: Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ lần này nằm trong Kế hoạch phổ biến truyên truyền pháp luật năm 2023 của Cục QLTT Bình Định, đồng thời là động thái hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/03). 

Cán bộ QLTT Bình Định (đứng bìa trái) đang tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Ảnh: H-Anh
Cán bộ QLTT Bình Định (đứng bìa trái) đang tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Ảnh: H-Anh.

Theo ông Trần Đức Tiến, xuất phát từ tình hình vận chuyển, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ở nước ta nói chung và địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng; làm tốt công tác phối hợp giữa lực lượng chức năng với các doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng; nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Đội QLTT số 05, Cục QLTT tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Vedan đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tổ chức, cá nhân kinh doanh tạp hóa, phụ gia thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Đội QLTT số 05 và các chuyên gia của Công ty Vedan đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đồng thời hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả đối với mặt hàng bột ngọt cho tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Các hoạt động trong buổi tuyên truyền bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến các quy định, chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả; cách nhận biết và phân biệt hàng thật - hàng giả, cụ thể là sản phẩm Bột ngọt thương hiệu ORSAN thuộc Công ty Vedan…

Bà con tiểu thương đang chăm chú nghe các chuyên gia hướng dẫn về cách phân biệt hàng thật, hàng giả.
Bà con tiểu thương đang chăm chú nghe các chuyên gia hướng dẫn về cách phân biệt hàng thật, hàng giả. (Ảnh: H-Anh).

Thông qua chương trình tuyên truyền nói trên, các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh được trang bị những kiến thức cơ bản về cách nhận biết và phân biệt hàng thật - hàng giả, hàng kém chất lượng; góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh, tuyên truyền sâu rộng để các tiểu thương hiểu rõ về tác hại của hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm xây dựng thị trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và an toàn, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại các chợ nói trên còn tiến hành ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.