Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định và Quảng Ninh hợp tác phát triển du lịch

Ngày 8/10, tại khách sạn Dragon Legend Hotel (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Hội nghị triển khai nội dung kết nối doanh nghiệp kinh doanh du lịch Bình Định – Quảng Ninh”. Tại Hội nghị, Sở Du lịch Bình Định và Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi, tỉnh Quảng Ninh ký biên bản về việc hợp tác phát triển du lịch.

Hội nghị triển khai nội dung kết nối doanh nghiệp kinh doanh du lịch Bình Định – Quảng Ninh” do Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty CP Đầu tư phát triển du lịch quốc tế Thắng Lợi (Victoria Tourism), tỉnhQuảng Ninh tổ chức. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Lê Trân)

Tham dự Hội nghị có các ông: Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh); Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Bình Định; Trịnh Đăng Thanh, Nguyên phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh; Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty Victoria Tourism; cùng đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh Bình Định và Quảng Ninh… 

Ông Trần Văn Thanh (người đúng) phát biểu tại Hội nghị.
Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: L.Trần)

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Trần Văn Thanh cho biết: Hội nghị hôm nay là nhằm cụ thể hoá việc triển khai những nội dung mà Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Công ty Victoria Tourism đã bàn thảo, nhất trí tại Hội nghị tổ chức ở TP. Quy Nhơn vào ngày 12/9. Theo đó, tại Hội nghị, hai bên đã bàn thảo một số vấn đề về việc kết nối để tạo tiền đề xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết giữa Bình Định và Quảng Ninh, đưa khách du lịch quốc tế đến Bình Định; thông qua đó thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng các chuyến bay charter đến Bình Định. Đây là mục tiêu lãnh đạo tỉnh Bình Định nói chung và ngành du lịch Bình Định nói riêng mong muốn đạt được trong thời gian tới. Riêng đối với Công ty Victoria Tourism đã có chuyến khảo sát các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP. Quy Nhơn. Đồng thời, Công ty sẽ phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng các chuyến bay để đưa khách quốc tế đến với thị trường Bình Định. 

Ông Nguyễn Văn Sơn (thứ 2 từ trái qua) nhất trí hợp tác với Sở Du lịch Bình Định.
Ông Nguyễn Văn Sơn (thứ 2 từ trái qua) nhất trí hợp tác với Sở Du lịch Bình Định. (Ảnh: Lê Trân)

Thay mặt Công ty Victoria Tourism, ông Nguyễn Văn Sơn cảm ơn lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tạo điều kiện cho Công ty khảo sát mở tuyến du lịch đưa khách du lịch quốc tế đến Bình Đinh, đồng thời giới thiệu về kế hoạch triển khai đưa khách du lịch quốc tế đến Bình Định trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: Về thị trường khách du lịch quốc tế, trước mắt, Công ty Victoria Tourism sẽ tập trung khai thác các thị trường truyền thống, như: Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc). Các thị trường này đã có các chuyến bay thuận tiện đến các cửa ngõ sân bay quốc tế của Việt Nam (như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất), điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chuyến bay nối chuyến đưa khách quốc tế đến với Bình Định.

Về sản phẩm du lịch, Công ty nhận thấy Bình Định có rất nhiều tài nguyên cũng như sản phẩm du lịch phong phú. Vì vậy, Công ty cùng với các đối tác nước ngoài đã xây dựng chương trình tour cho các thị trường du lịch quốc tế đến với Bình Định, như: Tour du lịch biển, tour du lịch golf, Tour du lịch cộng đồng, tour văn hoá tâm linh….

Về công tác xúc tiến quảng bá, Công ty đã kết hợp với các đối tác, đại lý, các công ty du lịch tại nước ngoài và các hãng hàng không cùng tham gia xúc tiến quảng bá các chương trình tour du lịch do Công ty thiết kế và chào bán với điểm đến Bình Định. Đồng thời, Công  ty sẽ kết hợp tham gia các chương trình hội chợ tại các nước để xúc tiến và quảng bá các gói tour sản phẩm du lịch Bình Định.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sơn, thời gian tới, Công ty sẽ kết hợp cùng một số hãng hàng không thực hiện tổ chức  một số đoàn Famtrip đưa các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị truyền thông đến từ các nước (Trung Quốc, Malaysia, singapore, Đài Loan (Trung Quốc) để đi khảo sát thực tế các tuyến điểm, chương trình tour do Công  ty thiết kế và chào bán. 

Quang cảnh Lễ Ký kết.
Quang cảnh Lễ ký kết. (Ảnh: L.Trân)

Tiếp đó, các bên đã thực hiện Lễ ký kết “Hợp tác phát triển du lịch”. Theo đó, Sở Du lịch tỉnh Bình Định và Công ty Victoria Tourism nhất trí sẽ phối hợp triển khai một số vấn đề, như:

Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới; tăng cường đưa ra các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng tại Bình Định.

Hợp tác trong các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin sản phẩm du lịch Bình Định thông qua các ứng dụng mạng xã hội (App du lịch Bình Định, zalo, fanpage…) trên các trang thông tin điện tử, màn hình Led quảng cáo của Victoria Tourism.

Tổ chức khảo sát đầu tư, xây dựng các loại hình dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định. Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tiềm năng của các tuyến điểm du lịch trên biển theo hướng phát triển du lịch lưu trú nghỉ đêm, tàu du lịch ăn uống, tàu thăm quan và du thuyền.

Tổ chức kết nối hợp tác, liên kết các đơn vị lưu trú, vận chuyển và các dịch vụ du lịch khác tại Bình Định để phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ khách du lịch. Sở Du lịch Bình Định giới thiệu các đơn vị kinh doanh du lịch uy tín trên địa bàn tỉnh Bình Định để Victoria Tourism liên kết, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, uy tín phục vụ khách du lịch.

 Phối hợp đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch Bình Định. Victoria Tourism xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn, giá tốt theo từng thời điểm nhằm kích thích nhu cầu khách du lịch quốc tế về Bình Định. Sở Du lịch Bình Định cung cấp thông tin các chương trình, sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn của Bình Định. Thường xuyên tổ chức các chương trình gặp gỡ, chào mừng các đoàn khách du lịch (đối với các đoàn có quy mô lớn) đến Bình Định do Victoria Tourism tổ chức nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến với Bình Định, vừa tăng chất lượng sản phẩm du lịch.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tọa đàm Triển khai phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” gắn với công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên
Quảng Ninh: Tọa đàm Triển khai phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” gắn với công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên

Chiều 17/5,  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức “Tọa đàm triển khai phong trào thi đua Thanh xuân dâng Đảng gắn với công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên”.

Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Tiền Phong (TX Quảng Yên)
Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Tiền Phong (TX Quảng Yên)

Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp TX Quảng Yên, trên địa bàn xã Tiền Phong đã xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn châu Phi tại gia đình ông Lê Văn Khâm, ở thôn 1, xã Tiền Phong với 12 con lợn mắc bệnh (gồm 1 con lợn nái và 11 con lợn con theo mẹ) buộc phải tiêu hủy.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên sắp nắng nóng diện rộng
Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên sắp nắng nóng diện rộng

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, ngày 19/5, các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên đón nắng nóng diện rộng.

Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai
Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai

Sáng 17/5, tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam.

Quảng Ninh tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024
Quảng Ninh tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024

Ngày 17/5, tại TP. Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024.

Thanh Hóa và Hủa Phăn ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác quân sự, quốc phòng
Thanh Hóa và Hủa Phăn ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác quân sự, quốc phòng

Sáng ngày 17/5, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Bộ CHQS tỉnh Hủa Phăn (Lào) đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác về quân sự quốc phòng năm 2023 và ký kết hợp tác thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024.