Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Chiến dịch 60 ngày thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 25/7 đến 25/9/2023, triển khai đến các đối tượng là công dân hiện đang sinh sống, làm việc, lao động trên địa bàn tỉnh đã được cấp thẻ Căn cước công dân chưa thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID, chưa có tài khoản định danh điện tử hoặc chưa kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Chiến dịch huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp xã, nòng cốt là lực lượng Công an, Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã và đoàn thể các cấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Châu Anh)

Chiến dịch được chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 25/7/2023 đến 25/8/2023), phấn đấu đạt 500.000 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được kích hoạt thành công. Trong đó, đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sỹ lực lượng vũ trang thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể từ tỉnh đến cấp xã trên địa bàn tỉnh, có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và đã cài đặt, đăng nhập tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Giai đoạn 2 (từ ngày 26/8/2023 đến ngày 25/9/2023), phấn đấu đạt 200.000 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được kích hoạt thành công.

Hàng ngày, Công an cấp xã có trách nhiệm thống kê các hồ sơ đã được phê duyệt chưa kích hoạt theo từng địa bàn ấp, khu phố chuyển cho các Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06 ấp, khu phố và các Tổ tình nguyện viên để tiến hành "đi đến từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ, vận động từng trường hợp cụ thể" thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đối với các trường hợp công dân không sử dụng điện thoại thông minh thì hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử trực tiếp thông qua website https://vneid.gov.vn.

Đối với các trường hợp công dân vắng mặt tại nơi cư trú, không thể hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06 và các Tổ tình nguyện viên ghi chú, lập danh sách gửi trả về Công an cấp xã để nắm, thực hiện theo quy trình nghiệp vụ…

PV

Bài liên quan

Tin mới

PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới
PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới

NDO - Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20
Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) không chỉ được báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt.

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.