Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Đưa hàng Việt chất lượng cao về với người lao động

Góp phần phát triển thị trường trong nước, thực hiện các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, mới đây ngành công thương đã tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về tại xã Phú An, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương, đáp ứng yêu cầu mua sắm của người lao động, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người dân mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về xã Phú An, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương.Người dân mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về xã Phú An, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương. (Ảnh: TIỂU MY)

Tại phiên chợ, với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, hàng hóa do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động khu vực này. Ngoài việc mua hàng tại chỗ, nhiều ý kiến còn đề xuất tổ chức các phiên chợ hàng Việt thường xuyên để họ được mua sắm nhiều hơn.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình, bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) cho biết, phiên chợ nhằm quảng bá và bán các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam có chất lượng với giá ưu đãi phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân tại xã Phú An và một số vùng lân cận”. Đây cũng là cơ hội để DN nắm bắt được nhu cầu thị trường, nắm rõ hơn thị hiếu khách hàng. Thông qua phiên chợ, người lao động và nhân dân trên địa bàn được tiếp cận sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng bảo đảm, giá cả phải chăng. Đồng thời, tạo điều kiện cho các DN có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, góp phần kích cầu tiêu dùng. Qua đó, giúp DN cải thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng xu thế cạnh tranh gay gắt trong điều kiện hiện nay.

Theo ông Đỗ Huy Cường, quản lý Công ty TNHH Nhiêu Lộc (TX.Bến Cát), công ty phối hợp với Sở Công thương để mang hàng đến với người dân nông thôn, khu công nghiệp. “Các sản phẩm của chúng tôi là hàng nông sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng. Thông qua hoạt động này, chúng tôi cũng hiểu rõ tâm lý, nhu cầu người tiêu dùng và tiềm năng của thị trường nội địa để nâng cao năng lực sản xuất”, ông Cường nói. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết hàng năm các phiên chợ hàng Việt được công nhân ưa chuộng bởi giá phải chăng, chủ yếu là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu hàng ngày. Tổ chức các chương trình giảm giá, tặng quà thu hút rất đông công nhân đến mua sắm. “Điều chúng tôi mong muốn là ngày càng có nhiều DN tham gia chương trình với hàng hóa đa dạng và phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân”, bà Nhung nói .

Hiện nay, sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế là khoảng thời gian các DN thương mại và sản xuất rất khó khăn nên việc vận động DN tham gia vào các phiên chợ hàng Việt cũng gặp nhiều vướng mắc. “Chúng tôi đã cố gắng kêu gọi hết sức để tổ chức được các phiên chợ hàng Việt”, bà Duyên chia sẻ.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...