Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công Phan Thiết khởi tố thêm 03 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

Ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố thêm 03 đối tượng trong đường dây làm giấy xét nghiệm Covid-19.

Nhóm người làm giấy xét nghiệm giả bị lực lượng chức năng phát hiện (Nguồn ảnh Tiền Phong)Nhóm người làm giấy xét nghiệm giả bị lực lượng chức năng phát hiện. Nguồn ảnh Tiền Phong.

03 đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Phước (SN 1989), Nguyễn Tùng Lâm (SN 1991) cùng ngụ thành phố Phan Thiết và Võ Duy Tân (SN 1992) ngụ ở huyện Hàm Thuận Bắc, vì hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Các bị can trên được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra, 03 đối tượng trên được xác định là đã dùng mẫu giấy xét nghiệm Covid-19 giả do Diệp Từ Hiếu (SN 1977, ngụ phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết) làm ra, khoảng 30 tờ. Các giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả này được các đối tượng dùng để bán lại cho người khác.

Trước đó, vào ngày 10/10, Công an Phan Thiết đã bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19, gồm Trần Xuân Đạt (SN 1987, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết), Diệp Từ Hiếu, Phùng Thành Tài (SN 1993, ngụ phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết), Nguyễn Minh Tiến (SN 1987, trú xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an đã thu giữ 27 phiếu test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính giả của 3 phòng khám, trung tâm y tế, bệnh viện. Ngoài ra, công an cũng thu giữ 1 máy vi tính và 1 máy photocopy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 09/2021, thấy người dân có nhu cầu về giấy xét nghiệm Covid-19 đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, nhóm này bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/phiếu.

Đến ngày 20/10, Công an thành phố Phan Thiết ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đạt (SN 1987, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) và Diệp Từ Hiếu (SN 1977, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Mở rộng điều tra, Công an Phan Thiết đã bắt giữ thêm 5 người (đều trú tại Phan Thiết) liên quan đến đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19. Khám xét nơi lưu trú của 5 người này, công an thu giữ nhiều tài liệu, máy tính, máy in…

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.