Mùa mua sắm Black Friday năm nay đã chứng kiến sự bùng nổ kỷ lục về chi tiêu trực tuyến
Mùa mua sắm Black Friday năm nay đã chứng kiến sự bùng nổ kỷ lục về chi tiêu trực tuyến

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, sự tăng trưởng kỷ lục này có được nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ AI và chatbot. Các công cụ như Walmart’s Sparky hay Amazon’s Rufus, mới được triển khai, đã giúp người tiêu dùng tìm kiếm khuyến mãi nhanh hơn và chính xác hơn.

Tăng trưởng vượt bậc lượng truy cập từ AI tới các trang bán lẻ tăng vọt tới 805% so với năm trước.

Sản phẩm bán chạy các sản phẩm công nghệ như Apple AirPods, cùng với LEGO, thẻ Pokémon, máy chơi game Nintendo Switch và PlayStation 5 là những mặt hàng bán chạy nhất.

Lợi ích tiêu dung AI giúp người dùng nhanh chóng so sánh giá và chọn đúng sản phẩm, đặc biệt quan trọng trong bối cảnh giá cả hàng hóa có xu hướng tăng do lạm phát và thuế quan.

Trên phạm vi toàn cầu, AI và các "agent" đã ảnh hưởng tới 14,2 tỷ USD doanh số trực tuyến. Điều này chứng minh AI không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố quyết định hành vi mua sắm.

Cyber Monday được dự báo sẽ còn bùng nổ hơn, với doanh số trực tuyến dự kiến đạt 14,2 tỷ USD. Công nghệ AI được kỳ vọng tiếp tục là “trợ thủ” giúp người mua hàng tận dụng tối đa các ưu đãi trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm.

Tâm An (t/h)