Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công an đang khám xét nhà ông Vũ 'Nhôm' ở Đà Nẵng

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành khám nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm).

Bộ Công an đang khám xét nhà ông Vũ 'Nhôm' ở Đà Nẵng - Hình 1

Xe của Bộ Công an đậu trước nhà ông Vũ Nhôm

Theo PL.TPHCM, đến thời điểm 17 giờ 42 phút ngày 21/12, việc khám xét nhà riêng tại 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vẫn đang được cơ quan an ninh điều tra Bộ công an tiến hành. 

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, việc khám nhà được tiến hành bởi Cục A92 Bộ Công an vào khám. Cơ quan An ninh điều tra của công an TP Đà Nẵng được đề nghị phối hợp. Tuy nhiên, mọi thông tin phải thông qua Cục A92. Hiện chưa thể trả lời gì được.

Trước số nhà 82 Trần Quốc Toản, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập theo theo dõi vụ việc. Khu vực này nằm gần ngã năm giữa trung tâm TP nên giao thông đang ùn ứ.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự được điều đến phân luồng giao thông. Trước nhà ông Vũ Nhôm đang có nhiều cảnh sát làm nhiệm vụ ở vòng ngoài. Phía trong nhà chúng tôi thấy có rất nhiều công an.

Ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ Nhôm, sinh năm 1975, tại Đà Nẵng). Ông Vũ được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam – 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra các sai phạm trong việc thực hiện chín dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất công sản thuộc sở hữu nhà nước tại Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Các dự án, nhà công sản trên đều nằm tại trung tâm TP Đà Nẵng và được xem là những khu đất vàng.

Thông qua việc mua, thuê mua và chuyển nhượng, hầu hết các dự án rơi vào một số công ty như Công ty IVC, Công ty TNHH Minh Hưng Phát, Công ty Bắc Nam 79 (một nguồn tin cho hay chủ các công ty này là ông Phan Văn Anh Vũ, thường gọi là Vũ “nhôm”).

Trong số các công sản mà công an đang điều tra, một dự án thực hiện năm 2015 và hai nhà, đất công sản được bán vào năm 2015-2016. Còn lại đều được thực hiện từ năm 2006 đến 2012 (trong nhiệm kỳ chủ tịch của các ông Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến).

Chiều 20-12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có cuộc gặp mặt cấp tướng quân đội về hưu nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Lê Công Thạnh (nguyên Thường vụ, Chỉ huy trưởng Mặt trận 44 Quảng Đà) đặt vấn đề về một lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân tên Vũ “nhôm” với hàng loạt câu hỏi: Có hay không chuyện chính quyền ưu ái cho ông Vũ “nhôm” trong mua bán đất đai, nhà công sản; có hay không việc dự án Đa Phước được giao cho ông Vũ “nhôm” triển khai khi chưa có đánh giá tác động môi trường…?.

Trả lời việc này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: Không phải mấy bữa nay ta mới nhắc đến Vũ “nhôm”, hỏi Vũ “nhôm” là ai. “Hiện Bộ Công an điều tra. Câu chuyện có một số doanh nghiệp dựa vào quan hệ này nọ, bằng nhiều cách để làm giàu cho mình. Điều đáng buồn là trong cái chuyện làm giàu của người ta thì tìm mọi cách để làm giàu, giàu rồi thì tìm mọi cách để can thiệp. Tôi không biết là nó chính xác đến mức độ nào, xin được ghi nhận như vậy” - ông Nghĩa nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng ở Đà Nẵng thì người ta nói tới Vũ "nhôm", trong quân đội người ta nói có Út "trọc". Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út "trọc", công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung làm.

 Theo PLO

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.