Bộ Công Thương ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giai đoạn 2023 - 2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 950/QĐ-BCT về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") giai đoạn 2023 - 2025.
Theo đó, tiêu chí về Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc, đáp ứng một trong các tiêu chí, như:
Tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; tại các khu vực làng nghề, làng nghề truyền thống;
Các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệm; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; các bưu cục/bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.

Với các tiêu chí về sản phẩm tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đả tiêu chuẩn chất lượng, quy định của pháp luật về an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.
Trong đó, sản phẩm đáp ứng các tiêu chí:
Đạt hạng 3 sao trở lên theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành; trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do sở công thương lựa chọn.
Chi tiết xem tại đây.
Minh Anh (Th)
Tin mới
Doanh nghiệp phân phối "rục rịch" chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa Tết
Doanh số bán lẻ tại một số nền kinh tế lớn trên thế giới như các nước châu Âu, Mỹ đều chậm, lạm phát tại nhiều nước vẫn tăng cao. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng bán lẻ khá tốt, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vẫn trong tầm kiểm soát. Nhiều doanh nghiệp phân phối “rục rịch” chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa Tết.
TP. Hồ Chí Minh chấn chỉnh tình trạng thu chi đầu năm học
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấn chỉnh công tác thu, chi đầu năm học; vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
THACO INDUSTRIES xuất khẩu lô thùng giữ nhiệt đầu tiên sang Mỹ
Hiện nay, THACO INDUSTRIES đang mở rộng sản xuất sản phẩm công nghiệp và dân dụng, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước EU...
Trong tháng 9, lượng xe ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê mới được công bố, trong tháng 9/2023, ước tính có khoảng 39.600 chiếc ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tăng 29,3% so với tháng 8...
Quảng Ninh: Từ 1/10 cấm đường Hạ Long để diễn tập phương án chữa cháy cấp bộ
Sáng mai 1/10, tại khu vực bến phà cũ, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, sẽ chính thức diễn ra chương trình diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ cấp bộ, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh.
Quảng Ninh mong muốn thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ngày 30/09, tại TP. Hạ Long, Đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) đã đến thăm, khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Quảng Ninh.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh thương hiệu ACM - Tập đoàn Khoáng sản Á Cường
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á