Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Công ty Nhã Khắc Lâm về bán hàng đa cấp

Ngày 9/5/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra xử lý vi phạm liên quan đến việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm tuyên truyền, ký hợp đồng bán hàng đa cấp khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Trước những thông tin các cơ quan báo chí và dư luận phản ánh cung cấp các thông tin, bằng chứng về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân khi chưa được các cơ quan chức năng cấp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Ngày 9/5/2017 , Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra xử lý các vi phạm của đơn vị.

Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Công ty Nhã Khắc Lâm về bán hàng đa cấp - Hình 1

Chưa đủ điều kiện Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vẫn hoạt động bán hàng đa cấp

Cụ thể, Bộ Công Thương Thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Bộ chủ trì với các thành phần gồm: Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Đoàn kiểm tra phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được Cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15 tháng 5 năm 2017.

Trước đó, Báo Thương hiệu & Công luận cũng nhận được đơn thư của bạn đọc liên quan đến việc các các nhân sự của Thiên Ngọc Minh Uy tại cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn vẫn dụ dỗ, lôi kéo tham gia các hoạt động bán hàng đa cấp.

Bộ Công Thương thành lập đoàn kiểm tra Công ty Nhã Khắc Lâm về bán hàng đa cấp - Hình 2

Đơn Cầu cứu của bạn đọc gửi các cơ quan chức năng

Tuy nhiên, điều đáng nói là Hợp đồng bán hàng đa cấp của khách hàng lại không phải đối với Thiên Ngọc Minh Uy mà được ký với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm do ông Huỳnh Vĩnh Lợi làm Giám đốc công ty.

Một vấn đề đáng lưu ý nữa là khi khách hàng đề nghị được thanh lí hợp đồng bán hàng đa cấp đã kí với Nhã Khắc Lâm, chủ cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn lại hướng dẫn khách hàng lên trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy tại phố Đồng Bông, Cầu Giấy, Hà Nội để làm thủ tục.

Vậy mối quan hệ giữa Thiên Ngọc Minh Uy và Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm là như thế nào? Chiêu trò dụ dỗ con mồi của Nhã Khắc Lâm được thực hiện ra sao?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin ở những kỳ tiếp theo.

Huyền My - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.